Chính trịKỷ niệm 70 năm Chiến thắng ĐBP

Lan tỏa tinh thần Điện Biên Phủ

15:29 - Thứ Hai, 06/05/2024 Lượt xem: 1392 In bài viết

Thiếu tướng, Tiến sĩ Lưu Trọng Lư

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh

...Điện Biên vẫn là một trong những tỉnh nghèo, còn nhiều khó khăn do xuất phát điểm kinh tế - xã hội thấp, cách xa các trung tâm kinh tế, địa bàn hiểm trở, nguồn lực hạn chế. Do đó, Đảng, Nhà nước cần có sự quan tâm, đầu tư phát triển Điện Biên toàn diện với những chủ trương, chính sách, cơ chế đặc thù, nhằm hiện thực hóa Nghị quyết số 11-NQ/TW, ngày 10/2/2022 của Bộ Chính trị về “Xây dựng, phát triển các tỉnh trung du, miền núi Bắc Bộ phát triển xanh, bền vững, toàn diện đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Cựu Chiến binh Điện Biên giao lưu truyền thống “Tự hào Điện Biên” do Hội Cựu Chiến binh Việt Nam tổ chức. Ảnh: T.K

Để làm được điều đó, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang, trong đó có thế hệ cựu chiến binh tỉnh Điện Biên tiếp tục phát huy những giá trị vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ, tinh thần “Chiến sĩ Điện Biên” trung thành, gương mẫu, đoàn kết, đổi mới, tạo ra những “Điện Biên Phủ” mới. Trước hết, phát huy vai trò của cựu chiến binh đồng hành cùng Mặt trận Tổ quốc, tập trung xây dựng hệ thống chính trị các cấp vững mạnh, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục truyền thống, lịch sử cho thế hệ trẻ, đẩy mạnh phong trào thi đua “Tiếp bước Chiến sĩ Điện Biên”, xây dựng mục tiêu, động cơ, lý tưởng cách mạng, tinh thần yêu quê hương, đất nước và cống hiến nhiều hơn nữa công sức, trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng, phát triển bừng sáng trong tương lai, xứng đáng với sự hi sinh của các thế hệ cha, anh.

Cựu chiến binh Điện Biên phát huy tinh thần “Chiến sĩ Điện Biên” năm xưa, tập trung đột phá vào một số nhiệm vụ chủ yếu sau:

Một là, đột phá vào xây dựng Hội Cựu chiến binh các cấp vững mạnh về chính trị, tư tưởng, gương mẫu chấp hành, thực hiện các nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Điện Biên và Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền, LLVT và Nhân dân các dân tộc, triển khai thực hiện các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Góp phần xây dựng tỉnh Điện Biên phát triển toàn diện, bừng sáng trong tương lai, xứng đáng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Nhân dân cả nước dành cho Điện Biên.

Hai là, phát huy tinh thần “Chiến sĩ Điện Biên”, các thế hệ cựu chiến binh phấn đấu vươn lên với khát vọng làm giàu chính đáng, tham gia xóa nghèo bền vững, phát triển mô hình hợp tác xã trồng cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao, như mắc ca, quế, do cựu chiến binh làm chủ.

Ba là, phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo 35, tham gia đấu tranh phản bác luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống Điện Biên Phủ, giá trị, ý nghĩa Chiến thắng Điện Biên Phủ; sự chịu đựng gian khổ, hi sinh của chiến sĩ Điện Biên năm xưa, tinh thần xả thân vì Tổ quốc cho thế hệ trẻ, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Ngày nay, thế hệ trẻ Điện Biên cùng cả nước với khát vọng cống hiến tài năng trong sự nghiệp xây dựng đất nước nói chung, Điện Biên nói riêng, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng một Điện Biên phát triển, trên cơ sở liên kết với các tỉnh trong vùng Tây Bắc. Đối với cựu chiến binh tỉnh, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống cựu chiến binh “Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới”, chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, giữ gìn, khuyến khích, vận động cán bộ sĩ quan có sức khỏe, uy tín, tâm huyết tự nguyện tham gia công tác Hội, góp phần quan trọng trong việc triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và của Đảng bộ, chính quyền địa phương, tạo sự lan tỏa tới các hội viên trong toàn tỉnh, xây dựng tỉnh Điện Biên xứng đáng với tầm vóc của Chiến thắng vĩ đại, xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ cha, anh, trong giai đoạn cách mạng mới của Đảng, của dân tộc.

Bình luận

Tin khác

Back To Top