Bắt đối tượng vận chuyển 2 bánh hêrôin, 400 viên ma túy tổng hợp

11:45 - Thứ Ba, 04/10/2022 Lượt xem: 5813 In bài viết

ĐBP - Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 3/10, tổ công tác của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang phối hợp với Phòng phòng, chống ma tuý và tội phạm (BĐBP tỉnh) và Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang làm nhiệm vụ tại khu vực bản Na Láy, xã Na Ư, huyện Điện Biên, đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đối tượng Lò Văn Nghiên và tang vật vụ án.

Tổ công tác phát hiện một người đàn ông đi xe máy di chuyển từ hướng Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang về có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh yêu cầu dừng lại kiểm tra. Tuy nhiên người đàn ông không dừng lại mà tăng ga bỏ chạy, tổ công tác truy đuổi đến khu vực bản Na Hai, xã Pom Lót (huyện Điện Biên) thì khống chế được đối tượng.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng cất giấu trong người 01 túi nilon màu đen, có chứa 02 bánh hêrôin và 02 túi nilon màu xanh có ma tuý tổng hợp, với số lượng 400 viên.

Đấu tranh và khai thác, đối tượng khai nhận là Lò Văn Nghiên (sinh năm 1979), trú tại bản Cang, xã Sam Mứn, huyện Điện Biên. Nghiên vận chuyển thuê số ma túy trên cho một người đàn ông chưa rõ danh tính từ xã Na Ư, huyện Điện Biên về nhà Nghiên cất giấu và sẽ liên lạc phương thức vận chuyển tiếp để được trả tiền công 10 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Quang Hưng
Bình luận

Tin khác

Back To Top