Xã hộiPhòng chống thiên tai

Mường Lay diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn

14:04 - Thứ Năm, 26/10/2023 Lượt xem: 2342 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (26/10), Ban Chỉ đạo diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng thị xã Mường Lay tổ chức diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn tại phường Sông Đà.

Ban Chỉ đạo tiến hành họp bàn, đề ra phương án, kế hoạch ứng phó cháy rừng tại phường Sông Đà.

Cuộc diễn tập được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, tổ chức chuẩn bị ứng phó cháy rừng, họp bàn các phương án, kế hoạch. Giai đoạn 2, tổ chức thực hành chữa cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn.

Tình huống giả định là: Thời tiết hanh khô kéo dài, một số bà con đốt nương và các đối tượng xấu chặt phá rừng đã gây hỏa hoạn. Người dân phát hiện cháy rừng đã hô hoán, đánh kẻng kêu gọi người dân xung quanh đến dập lửa. Đồng thời, ngay sau khi nhận được tin báo, Đảng ủy, chính quyền phường Sông Đà ngay lập tức tổ chức họp bàn, thảo luận kế hoạch, huy động lực lượng với phương châm “4 tại chỗ” tiến hành khống chế, dập tắt cháy rừng.

Các lực lượng tham gia phối hợp với phương châm “4 tại chỗ”, ứng phó, xử lý cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn.

Thông qua buổi diễn tập đã nâng cao năng lực lãnh đạo, ứng biến của cán bộ, người dân và các lực lượng trên địa bàn trong thực hiện nhiệm vụ ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn; đồng thời kiểm điểm, rút kinh nghiệm về tổ chức, phối hợp cũng như đề ra các phương án bảo vệ, phòng chống cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn trong thời gian tiếp theo.

Tin, ảnh: Trần Nhâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top