Quyết tâm giữ màu huy chương

09:08 - Thứ Hai, 17/04/2023 Lượt xem: 4180 In bài viết

Tiếp nối những thành tích đã đạt được tại kỳ đại hội trước, đội tuyển bóng chuyền nam và nữ Việt Nam quyết tâm bảo vệ tấm Huy chương bạc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) sắp tới tại Campuchia. Cả hai đội tuyển bóng chuyền nam và nữ Việt Nam đang nỗ lực hết mình, tích cực chuẩn bị lực lượng tốt nhất, sẵn sàng chinh phục đấu trường này.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ có cơ hội cọ xát tại Giải vô địch bóng chuyền các Câu lạc bộ nữ châu Á 2023.

Tại SEA Games 32, môn bóng chuyền trong nhà khởi tranh từ ngày 5 đến 16-5, với thể thức chia làm 2 bảng. Mỗi bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn hai đội đứng đầu vào bán kết và chung kết. Theo kết quả bốc thăm thi đấu môn bóng chuyền SEA Games 32, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam nằm ở bảng B cùng Thái Lan, Malaysia và Myanmar. Bảng A có sự góp mặt của đương kim vô địch Indonesia cùng Campuchia và Singapore. Còn ở nội dung của nữ, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng Philippines, Myanmar và chủ nhà Campuchia. Trong khi bảng A có Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Singapore.

Tổng Thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam Lê Chí Trường cho biết, để chuẩn bị cho SEA Games 32, đội tuyển bóng chuyền nam và nữ Việt Nam đã hội quân tại tỉnh Ninh Bình từ ngày 1-4. Hai đội tuyển được sắp xếp chia lịch tập luyện tại nhà tập chính và phụ cùng hai đội bóng chuyền "quân xanh" tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình. Huấn luyện viên trưởng tuyển nam bóng chuyền Việt Nam Trần Đình Tiền chia sẻ, ở SEA Games 31, tuyển nam bóng chuyền Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ hơn khi tập trung gần cả năm trời. Lần này, đội chỉ có chưa đầy 1 tháng để chuẩn bị, thời gian tập trung cũng không có "quân xanh" phù hợp để đấu tập, vì thế chủ yếu tập chay, rà soát đội hình. Vì vậy, mục tiêu bảo vệ tấm Huy chương bạc của đội sẽ khó khăn hơn nhiều so với kỳ SEA Games 31.

Với thách thức là chỉ được tập luyện ngắn ngày, Ban huấn luyện sẽ không mạo hiểm thử nghiệm các gương mặt mới mà vẫn xoay quanh bộ khung cũ, với những cái tên như: Giang Văn Đức, Từ Thanh Thuận, Huỳnh Trung Trực, Quản Trọng Nghĩa, Dương Văn Tiên. Ưu tiên số 1 cho các cầu thủ giàu kinh nghiệm và duy trì được phong độ tốt, nhưng cơ hội vẫn mở ra với những gương mặt còn lại, trong đó có tay đập vừa được bổ sung là Nguyễn Văn Quốc Duy hay tay đập tấn công xuất sắc nhất Cúp bóng chuyền Hùng Vương 2023 vừa kết thúc là Nguyễn Ngọc Thuân.

Với đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết, cảm thấy hài lòng với lực lượng gần như đầy đủ các trụ cột. Tay đập số 1 Trần Thị Thanh Thúy vừa trở về từ Nhật Bản kết hợp với các gương mặt xuất sắc còn lại như Nguyễn Thị Bích Tuyền, Lâm Oanh, Kiều Trinh, Nguyễn Thị Trinh… “Tuy nhiên, mục tiêu bảo vệ Huy hương bạc cũng là một thách thức bởi đội Philippines có thể sở hữu cầu thủ nhập tịch. Đội Thái Lan cũng tập trung chuẩn bị cả tháng trước rồi”, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt thông tin.

Đánh giá về khả năng thành công của hai đội tuyển bóng chuyền nam và nữ Việt Nam tại SEA Games 32, nhà báo Nguyễn Lưu, người có nhiều năm gắn bó với bóng chuyền Việt Nam nhận định, ngoài Thái Lan, đội tuyển Việt Nam không ngại bất cứ đối thủ nào khác trong khu vực. Chúng ta từng thắng khá dễ trước Indonesia, Philippines, Malaysia ở kỳ SEA Games 31. Tuy nhiên, không thể coi thường đối thủ khi các nước hiện đều có sự đầu tư kỹ lưỡng. Ngoài ra, đội chủ nhà Campuchia cũng không thể xem thường. Họ đang khá thành công sau một thời gian dài chuẩn bị với sự giúp đỡ của chuyên gia Cuba. Tuyển thủ nguy hiểm nhất của đội Campuchia là chủ công Voeurn Veasna (cao 1m91), người từng sang Việt Nam thi đấu cho đội Long An.

Liên quan đến sự chuẩn bị của bóng chuyền Việt Nam tại SEA Games 32, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, kiêm Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam Trần Đức Phấn cho hay, vào cuối tháng 4 này, tại Vĩnh Phúc, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ có cơ hội tranh tài với các câu lạc bộ mạnh của châu Á ở Giải vô địch bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2023. Đây là cơ hội tốt để đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chuẩn bị cho SEA Game 32 diễn ra tại Campuchia vào tháng 5 tới. Thành phần tham dự giải rất đa dạng, với nhiều đội bóng có trình độ chuyên môn khác nhau, nên giải sẽ là đợt “tổng kiểm tra” của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trước khi bước vào SEA Games 32.

Hy vọng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn và lực lượng, bóng chuyền Việt Nam sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra tại SEA Games 32.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top