Argentina là chủ nhà World Cup U20 năm 2023

14:53 - Thứ Ba, 18/04/2023 Lượt xem: 4683 In bài viết

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã đưa ra thông báo chính thức về việc trao quyền đăng cai cho nước chủ nhà mới của giải World Cup U20 năm 2023.

Ngày 18/4, trang chủ của FIFA cho biết Văn phòng của Hội đồng FIFA xác nhận Argentina là chủ nhà của World Cup U20 năm 2023 sau khi hủy tư cách chủ nhà của Indonesia trước đó.

Đồng thời, Hội đồng FIFA xem xét bản đề xuất kế hoạch của Hiệp hội bóng đá Argentina (AFA) và cử đoàn đến tận nơi khảo sát cơ sở vật chất, hạ tầng tại quốc gia Nam Mỹ này. Một thỏa thuận đăng cai cũng đã được ký bởi FIFA và AFA.

FIFA chính thức trao quyền đăng cai U20 World Cup cho Argentina. (Ảnh: FIFA)

Trên trang Twitter cá nhân, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết: World Cup U20 đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực của FIFA nhằm thúc đẩy bóng đá trẻ trên toàn thế giới. Kể từ năm 1977, giải đấu này có sự góp mặt của những cầu thủ xuất sắc nhất, bao gồm Diego Maradona, Lionel Messi, Paul Pogba, Erling Haaland và nhiều gương mặt ưu tú khác của làng túc cầu thế giới. “Việc giải đấu năm nay diễn ra ở một đất nước cuồng nhiệt vì bóng đá sẽ là nguồn cảm hứng to lớn cho các ngôi sao tương lai”, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino khẳng định.

Trước đó, vào cuối tháng 3, FIFA thông báo hủy tư cách chủ nhà World Cup U20 năm 2023 của Indonesia sau cuộc họp giữa Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir.

Theo kế hoạch, Lễ bốc thăm chia bảng World Cup U20 năm 2023 dự kiến diễn ra vào ngày 21/4 tại trụ sở FIFA ở thành phố Zurich, Thụy Sĩ.

Thời gian tổ chức World Cup U20 không thay đổi, vẫn diễn ra từ ngày 20/5 đến 11/6. Đội U20 Argentina cũng sẽ giành quyền tham dự giải đấu với tư cách chủ nhà thay cho Indonesia. Họ được xếp trong nhóm hạt giống số 1 cùng Uruguay, Mỹ, Pháp, Senegal và Ý.

Hiện Argentina là quốc gia thành công nhất trong lịch sử của World Cup U20 với 6 lần vô địch giải đấu, trong đó lần gần đây nhất là vào năm 2007. Quốc gia Nam Mỹ này từng đăng cai World Cup U20 năm 2001.

Theo ĐCSVN
Bình luận

Tin khác

Back To Top