HLV Kim Sang-sik: Chiến thắng dựa trên sự đoàn kết

09:23 - Thứ Ba, 07/05/2024 Lượt xem: 2496 In bài viết

Chiều 6-5, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức Lễ ký hợp đồng và công bố tân HLV trưởng Đội tuyển bóng đá nam và U23 quốc gia Việt Nam.

Lễ ký kết hợp đồng giữa VFF và HLV Kim Sang-sik. Ảnh Quyết Thắng

Theo đó, ông Kim Sang-sik (Hàn Quốc) trở thành huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển bóng đá nam và U23 quốc gia Việt Nam. Hợp đồng có thời hạn 2 năm (từ ngày 1-5-2024 đến 31-3-2026) với các chỉ tiêu chủ yếu đặt vào AFF Cup 2024, vòng loại Asian Cup 2027 (trong trường hợp dừng bước ở vòng loại 2 World Cup 2026), SEA Games 33 và giải U23 châu Á 2026.

Chiến lược gia sinh năm 1976 sẽ được hỗ trợ bởi đội ngũ trợ lý hùng hậu gồm 12 người, bao gồm 3 trợ lý Hàn Quốc và 9 trợ lý Việt Nam. Trong tuần này, các trợ lý của ông Kim sẽ đàm phán hợp đồng với VFF để gia nhập ban huấn luyện.

Nhiệm vụ đầu tiên đối với tân HLV trưởng là dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam dự 2 lượt trận còn lại trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á, lần lượt gặp đội tuyển Philippines (ngày 6-6) trên sân nhà và gặp đội tuyển Iraq (ngày 11-6) trên sân khách.

HLV Kim Sang-sik phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh Quyết Thắng

Phát biểu tại lễ ký kết, HLV Kim Sang-sik cho biết rất vinh dự khi được chọn làm tân HLV trưởng Đội tuyển bóng đá nam và U23 quốc gia Việt Nam.

Ông Kim Sang-sik cũng bày tỏ hy vọng với những nét tương đồng về văn hóa và mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc, ông sẽ nhận được sự cổ vũ của người hâm mộ Việt Nam, sự ủng hộ của truyền thông báo chí, qua đó tạo thêm động lực để ông vững tâm đảm nhiệm trọng trách của một HLV trưởng và gặt hái được những thành công trong cương vị mới, đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

VFF đặt mục tiêu cho tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá nam Quốc gia và vào chung kết AFF Cup 2024. Ảnh: Quyết Thắng.

Chia sẻ với báo chí, HLV Kim Sang-sik cho biết: "Triết lý bóng đá của tôi là không cầu thủ nào có thể lớn hơn cả đội bóng. Trong sự nghiệp, tôi đã cống hiến trọn vẹn cho đội bóng mình thi đấu, dù đá cho câu lạc bộ hay đội tuyển quốc gia. Tôi đã quản lý đội bóng với rất nhiều ngôi sao để tạo nên thành tích tốt nhất. Cuối cùng, tôi hy vọng các thành viên đội tuyển Việt Nam sẽ tạo nên sức mạnh cho đội tuyển, sẽ trung thành, nỗ lực tạo nên thành tích tốt. Với tôi, muốn có bóng đá chiến thắng dựa trên tinh thần quyết tâm. Thắng mọi trận đấu trong bóng đá rõ ràng là kỳ tích, nhưng tôi nghĩ nếu chúng ta thử thách bản thân, quyết tâm trong từng trận đấu, kỳ tích sẽ đến. Nếu mọi thành viên đều đoàn kết, cùng nhau thi đấu, chúng ta sẽ đạt kết quả mà chúng ta mong muốn. Tôi và các cầu thủ sẽ làm thật tốt để triết lý này sẽ trở thành hiện thực trên sân cỏ”.

Trước câu hỏi, ông có được HLV tiền nhiệm là Park Hang-seo tư vấn không; ông sẽ lựa chọn đi theo lời khuyên của HLV Park Hang-seo hay đi theo triết lý của riêng mình, HLV Kim Sang Sik cho hay, khi quyết định đến Việt Nam đã trao đổi và nhận được những chia sẻ của HLV Park Hang-seo.

"Ông Park đã chia sẻ với tôi nhiều kinh nghiệm quý báu, dặn tôi hãy lãnh đạo các cầu thủ, đoàn kết tập thể và khơi dậy tinh thần để xây dựng đội bóng tốt", HLV Kim Sang-sik nói.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top