Xuân đã về

08:11 - Thứ Ba, 01/02/2022 Lượt xem: 3557 In bài viết

ĐBP - Khi nghe giai điệu rộn ràng của những ca khúc mùa xuân vang lên, lòng tôi lại xốn xang, lâng lâng với bao niềm xúc cảm. Dẫu biết rằng Xuân của đất trời theo quy luật tự nhiên hằng năm vẫn luôn trở lại như thế, có gì đâu mà tôi lại háo hức đến vậy. Thực ra không phải một mình tôi mà lòng người từ trẻ nhỏ đến người già ai ai cũng đều mong ngóng mùa xuân về. Xuân về, cây cối đơm bông, vạn vật sinh sôi nảy nở. Cuộc sống tràn đầy niềm vui cùng với bao điều ước vọng.

Sáng nay, tôi chợt nhận ra thiên nhiên đang có gì đó đổi khác. Những mầm cây nhỏ xíu nhú ra trên những cành khẳng khiu trụi lá. Những lá mầm xanh non tơ ấy, hình như không thể chờ đợi được nữa, nên tự tách mình ra khỏi lớp vỏ xù xì để được ngắm nhìn bầu trời xuân, và mùa xuân cũng không phụ lòng, đón chào nó bằng cái không khí ấm áp dễ chịu. Thiên nhiên giao hòa, không gian bừng lên một sức sống mới. Vạn vật đón chờ mùa xuân như đón chờ một mùa yên vui của sự sống. Ta cảm nhận tiếng cựa mình trỗi dậy rất khẽ của những mầm non dưới lòng đất đang vươn lên. Ta nghe được lời thầm thì của gió, lời tỏ tình của cây, tiếng tí tách reo vui của những giọt nắng bên thềm, tiếng chim hót tìm kiếm bạn tình.

Mùa xuân như mời gọi, như thúc giục hoa lá, cỏ cây hãy mau đâm chồi nảy lộc. Trước sân cây đào Nhật Tân đã thắp lửa, sau vườn là sắc vàng rực rỡ của hoa mai, rồi nữa màu đỏ thuần khiết của hoa hồng, màu hồng tươi của hoa thược dược, màu tim tím của những bông hoa thạch thảo lung linh trong nắng sớm. Màu trắng tinh khôi, nõn nà của hoa chanh, hoa bưởi tỏa hương thoang thoảng trong gió.

Mùa xuân về, tôi cảm thấy lòng mình như đang có một sức sống mới dâng tràn. Khi nhìn thấy những cánh én đưa thoi trên bầu trời, tôi đã cảm nhận được mùa xuân đang về.

Xuân về mà quên đi sự có mặt của mưa xuân thì thật đáng tiếc. Mưa xuân mỏng tang như sương, như khói, mưa không để ta ướt mà muốn truyền cho ta một thông điệp về sự tồn tại của nó khi mùa xuân về. Tạo hóa ban tặng cho con người đủ đầy bốn mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông mỗi mùa đều có những gam màu khác nhau. Nhưng có lẽ mùa xuân được con người quan tâm và ưu ái hơn cả. Chẳng thế mà, bao nhiêu mỹ từ đẹp đẽ, đều dành tặng hết cho mùa xuân. Mùa xuân là mùa của tuổi trẻ, mùa của sự hân hoan nồng ấm, mùa rạo rực căng tràn trong lồng ngực. Và cũng là mùa của những yêu thương ngọt ngào, say đắm. Nếu tình yêu là một thứ gia vị làm cho cuộc sống thêm tươi trẻ, còn tuổi trẻ là khoảng thời gian con người nguyện sống hết mình để làm nên những điều kỳ tích trong cuộc đời thì mùa xuân là mùa của sức sống, của niềm tin và của sự đổi thay.

Ngoài kia, những tia nắng xuân đang say sưa cùng với vạn vật sinh sôi nảy nở. Tôi bất chợt thấy trên cánh mai hoa nở vàng, cây đào phai bắt đầu rực lửa, tôi đưa tay như hứng làn mưa bụi vừa bay qua … Dịu nhẹ và bình an! Tôi thốt lên khe khẽ xuân đã về.

Bích Hà
Bình luận
Back To Top