Thư viện lưu động đến với học sinh vùng cao Điện Biên Đông

19:42 - Thứ Năm, 24/02/2022 Lượt xem: 4500 In bài viết

ĐBP - Trong 3 ngày (22 - 24/2), Thư viện tỉnh (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức chương trình phục vụ thư viện lưu động và luân chuyển sách báo bằng xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện năm 2022 đến với học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Điện Biên Đông.

Chuyến xe thư viện lưu động đã mang các bản sách đến với học sinh trường PTDTBT Tiểu học Săm Măn.

Thông qua “Chuyến xe tri thức”, đợt này Thư viện tỉnh đã lựa chọn gần 3.000 bản sách với các chủ đề, như: Truyện tranh, sách khoa học, văn học, báo thiếu niên nhi đồng, sách tham khảo dạy kỹ năng sống… phục vụ nhu cầu đọc cho học sinh các trường trên địa bàn huyện Điện Biên Đông. Học sinh các trường: PTDTBT Tiểu học Săm Măn (xã Keo Lôm); Tiểu học và THCS Phì Nhừ (xã Phì Nhừ), Tiểu học Pú Hồng và Tiểu học Phình Giàng (xã Phình Giàng) đã được tiếp cận, đọc sách từ thư viện lưu động.

Ngoài việc đưa sách báo tới các em học sinh, thư viện lưu động còn trang bị 14 bộ máy vi tính phục vụ truy cập internet, chiếu video, clip tuyên truyền về các hoạt động giáo dục lứa tuổi và 200 dữ liệu sách nói. Qua đó nhằm giáo dục lối sống, đạo đức, kỹ năng sống cho các em; đồng thời giúp các em hình thành thói quen đọc sách, xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường.

Xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện là một hình thức hiệu quả nhằm phục vụ bạn đọc lưu động ngoài thư viện, giúp các em học sinh vùng cao và nhân dân các dân tộc thiểu số được tiếp cận với nguồn sách, báo, thông tin tri thức hỗ trợ học tập nghiên cứu và giải trí. Đây cũng là hoạt động góp phần hình thành, xây dựng thói quen đọc, tự học cho nhân dân để triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến 2030” trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Tin, ảnh: Phạm Quang
Bình luận
Back To Top