Hưởng ứng Tuần lễ áo dài năm 2022

Tôn vinh giá trị, khơi dậy niềm tự hào văn hóa Việt Nam

08:22 - Thứ Năm, 03/03/2022 Lượt xem: 5208 In bài viết

ĐBP - Năm 2022 là năm thứ 3 Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động Tuần lễ áo dài trên toàn quốc. Tại Điện Biên, thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII; Kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập Hội LHPN tỉnh (1/3/1953 - 1/3/2022); 112 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2022) và hưởng ứng phát động của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, từ ngày 3/3 đến ngày 11/3, Hội LHPN tỉnh phát động Tuần lễ áo dài đến tất cả nữ cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh.

Cán bộ Hội LHPN tỉnh duyên dáng trong trang phục áo dài.

Là tổ chức Hội đại diện cho phụ nữ của tỉnh, những ngày này, chị em phụ nữ luôn rực rỡ sắc màu bên tà áo dài. Nhận thức rõ trách nhiệm trong việc phát động, tuyên truyền để hội viên, phụ nữ trong tỉnh hưởng ứng Tuần lễ áo dài, 100% cán bộ, công chức cơ quan Hội LHPN tỉnh mặc trang phục áo dài từ ngày 3/3, trong đó, tập trung mặc áo dài đồng loạt vào ngày 8/3 (Ngày Quốc tế Phụ nữ) và ngày 9/3 (ngày dự kiến Khai mạc Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII).

Chị Hà Thị Thanh Tâm, Trưởng ban Tuyên Giáo - Chính sách luật pháp (Hội LHPN tỉnh) cho biết: Đối với chị em cơ quan Hội LHPN tỉnh, áo dài từ lâu đã trở thành trang phục quen thuộc. Vào dịp ngày lễ, kỷ niệm nào chị em cũng rủ nhau mặc áo dài. Bản thân tôi cũng rất hào hứng với Tuần lễ áo dài, bởi mỗi khi mặc trang phục đặc biệt này tôi thấy áo dài không chỉ là bộ trang phục giúp làm người phụ nữ trở nên duyên dáng, mềm mại hơn mà còn khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc.

Hưởng ứng phát động Tuần lễ áo dài, Sở Kế hoạch và Đầu tư vận động nữ công chức, viên chức mặc áo dài từ ngày 3/3 đến ngày 11/3 tại nơi làm việc; vì vậy, trong những ngày đầu tháng 3, những tà áo dài đã hiện diện tại các phòng làm việc của cơ quan. Đối với cơ quan, hàng ngày trong công việc chuyên môn, có những bộ phận thường xuyên tiếp xúc với người dân, doanh nghiệp, do đó, trang phục áo dài của các nữ cán bộ, công chức dường như làm cho không khí làm việc như nhẹ nhàng, thân thiện hơn. Chị Trịnh Thị Lan Hương, Trưởng ban Nữ công (Sở Kế hoạch và Đầu tư) cho biết: Mặc trang phục áo dài vào những ngày đi làm cũng là dịp để mọi người hiểu hơn, thêm trân trọng trang phục truyền thống của dân tộc. Do đó, Tuần lễ áo dài đối với tôi có thêm nhiều niềm vui và ý nghĩa.

Tại Trường THCS Võ Nguyên Giáp, xã Mường Phăng (TP. Điện Biên Phủ), hưởng ứng Tuần lễ áo dài; nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã tham gia sôi nổi với trang phục áo dài truyền thống không chỉ trong thời gian tuần lễ áo dài được phát động mà còn tại các ngày lễ lớn, các sự kiện của cơ quan, hoạt động trong cộng đồng và trong công sở.

Chia sẻ cảm xúc khi mặc chiếc áo dài duyên dáng, cô giáo Đinh Thị Minh Huệ cho biết: Mặc trên mình tấm áo dài cũng là cách để giáo viên giới thiệu cho thế hệ trẻ về nét văn hóa truyền thống của dân tộc. Chiếc áo dài dẫu có trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, vẫn luôn là trang phục mang đậm bản sắc và tôn vinh đầy đủ vẻ đẹp của phụ nữ Việt, dù ở bất cứ độ tuổi nào.

Tại thời điểm hiện tại, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã và đang có nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ áo dài hết sức thiết thực, ý nghĩa: Các cơ sở Hội đều phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ mặc áo dài trong Tuần lễ áo dài, tổ chức thi bình chọn ảnh áo dài đẹp... Đặc biệt, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và qua mạng xã hội, nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh đều đẩy mạnh tuyên truyền cho Tuần lễ áo dài với mong muốn có thêm nhiều phụ nữ yêu thích, mặc áo dài trong các hoạt động hàng ngày.

Cuộc thi ảnh trực tuyến “Áo dài duyên dáng - Hoa ban Điện Biên” được phát động từ ngày 20/2 đến ngày 8/3/2022 tới cán bộ, hội viên, phụ nữ đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh. Với nội dung dự thi là những bức ảnh lưu giữ khoảnh khắc người phụ nữ với trang phục áo dài cùng nét đẹp của hoa ban gắn với hình mẫu phụ nữ Điện Biên “Thân thiện, sáng tạo, khát vọng, phát triển”. Hoạt động đã góp phần tuyên truyền sâu rộng về vẻ đẹp, ý nghĩa và lịch sử của Áo dài Việt Nam; tôn vinh giá trị của Áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy di sản văn hóa Việt Nam; quảng bá hình ảnh hoa ban, di tích lịch sử của Điện Biên, là hoạt động phụ nữ chung tay quảng bá du lịch địa phương.

Bà Đỗ Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Tuần lễ áo dài luôn được hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh hưởng ứng tích cực. Hưởng ứng chuỗi hoạt động của sự kiện, các cấp hội phụ nữ Điện Biên đã tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, hội viên, phụ nữ về giá trị chiếc áo dài; phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể vận động, khuyến khích cán bộ, nữ công chức, viên chức, người lao động hưởng ứng Tuần lễ áo dài, mặc áo dài trong ngày làm việc phù hợp với điều kiện và đặc thù nghề nghiệp, đảm bảo thuận tiện, an toàn lao động, phù hợp yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương, cơ quan, đơn vị, nơi công tác; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh chiếc áo dài Việt Nam trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong gìn giữ, phát huy sản phẩm văn hóa Việt Nam.

Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top