Mỗi thí sinh người đẹp Hoa Ban là một đại sứ du lịch Điện Biên

07:20 - Thứ Sáu, 10/03/2023 Lượt xem: 3140 In bài viết

ĐBP - Lỗi hẹn do dịch bệnh năm 2022, Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban đã trở lại trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban năm 2023, với sự đầu tư chỉn chu, bài bản và chuyên nghiệp hơn. Thí sinh được chọn lựa kỹ càng, được đào tạo, bồi dưỡng các kỹ năng cần thiết để thực sự tỏa sáng, và hướng đến mỗi thí sinh là một đại sứ quảng bá cho du lịch Điện Biên.

Các thí sinh tham gia Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban quảng bá cho các điểm đến tỉnh Điện Biên.

Những ngày này, các thí sinh Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban đang tập luyện trong “ngôi nhà chung”. Sau vòng sơ tuyển, 20 người đẹp xuất sắc nhất đã được chọn lựa (trong đó có 19 thí sinh tỉnh Điện Biên và 1 thí sinh tỉnh Sơn La), cùng dọn đến ở trong “ngôi nhà chung” từ ngày 3/3 để chuẩn bị cho các phần tiếp theo của Cuộc thi. Tại đây các em được chuyên gia hướng dẫn các kỹ năng thuyết trình, tạo dáng trước ống kính, bồi dưỡng kỹ năng trình diễn, tham gia hoạt động thiện nguyện... Ngoài các cán bộ của Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh chủ trì hướng dẫn, hỗ trợ cho các thí sinh như những năm trước, thì năm nay Ban Tổ chức còn mời các MC của những đài phát thanh, truyền hình lớn, chuyên gia tư vấn thời trang, chuyên gia đào tạo có kinh nghiệm làm việc với các cuộc thi người đẹp của công ty tổ chức sự kiện... để đào tạo, bồi dưỡng cho các em. Ngoài ra, thí sinh được tham gia nhiều hoạt động bên lề, như thiện nguyện, trải nghiệm, quảng bá du lịch, cùng các hoạt động của Lễ hội Hoa Ban, thông qua đó giúp các em bồi đắp kỹ năng, hiểu biết và nâng cao trách nhiệm bản thân.

Ông Đoàn Văn Chì, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (cơ quan thường trực tổ chức Lễ hội Hoa Ban) cho biết: “Để Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban ngày càng chất lượng, chuyên nghiệp hơn, năm nay Ban Tổ chức mời các chuyên gia có kinh nghiệm từ ngoài tỉnh đến để hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh. Các thí sinh được bồi dưỡng các kỹ năng chuyên sâu cần thiết cho cuộc thi, từ lời ăn, tiếng nói, trình diễn trên sân khấu, giữ gìn hình ảnh đẹp và nhận thức rõ trách nhiệm, vai trò nếu trở thành người đẹp Hoa Ban... Sau vòng sơ tuyển và một thời gian tập luyện, sơ bộ đánh giá các thí sinh năm nay chất lượng cao hơn những năm trước cả về ngoại hình và trí tuệ, tài năng”.

Với sự đầu tư đó, các thí sinh trong “ngôi nhà chung” đang tích lũy được cho mình nhiều kỹ năng, bản lĩnh để tỏa sáng trong những vòng thi tiếp theo. Thí sinh Đỗ Diệu Hương chia sẻ: “Đến với Cuộc thi, em đã được huấn luyện bài bản về kỹ năng trình diễn, làm chủ sân khấu, rèn luyện khả năng ứng xử, thuyết trình. Ngoài tập luyện cùng thầy cô và các bạn tại nhà chung, khi về phòng, em cũng tự đứng trước gương luyện tập cười, nói, đi đứng, tạo dáng và tham khảo trên youtube để phần thi tài năng của mình tốt hơn. Mong muốn khi tham gia Cuộc thi của em là giới thiệu, lan tỏa hình ảnh đẹp về mảnh đất và con người Điện Biên. Những kỹ năng học được trong ngôi nhà chung đã giúp em tự tin hơn hơn về bản thân và có thể trở thành một đại sứ quảng bá cho du lịch tỉnh nhà”.

Thí sinh Đỗ Hồng Hạnh đến từ Sơn La cũng cho biết: “Tại ngôi nhà chung, em nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ nhiệt tình từ thầy cô, chuyên gia và các bạn thí sinh khác. Em tập trung tập luyện catwalk (cách đi diễn thời trang), trình diễn trang phục theo các phần thi áo dài, trang phục dạ hội, áo tắm, trang phục dân tộc và khả năng ứng xử, bản lĩnh trên sân khấu. Đồng thời được hỗ trợ, góp ý những chỗ còn thiếu sót cho tiết mục năng khiếu. Nhờ đó em đã sẵn sàng cho các phần thi tiếp theo”.

Ngoài tập trung nâng cao kỹ năng cho các thí sinh, thì trang phục, hình ảnh của các em cũng được chú trọng. Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh (cơ quan được giao nhiệm vụ hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh) cho biết thêm: “Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm nay được các nhà thiết kế tài trợ 2 bộ sưu tập áo dài. 1 bộ chủ đề Điện Biên - miền di sản, giới thiệu cảnh đẹp, di tích lịch sử của Điện Biên. 1 bộ sưu tập lấy hoa ban làm điểm nhấn mang tên “Sắc trắng hoa ban rừng”. Những bộ sưu tập áo dài này sẽ giúp tạo nên bức tranh hoàn mỹ cho đêm chung kết, đồng thời góp phần quảng bá du lịch tỉnh Điện Biên thông qua Cuộc thi”.

Qua 2 lần tổ chức (năm 2017 và 2019), Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban đã để lại ấn tượng tốt đẹp và thu hút đông đảo sự quan tâm của giới truyền thông và công chúng. Trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban năm 2023, Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban được xác định là một trong những điểm nhấn trọng tâm. Theo đó, cuộc thi gồm 3 vòng: Sơ tuyển, sơ khảo và chung kết. Gồm các phần thi: Ứng xử; trình diễn trang phục áo dài; trình diễn thời trang dạ hội; trình diễn trang phục dân tộc; trình diễn trang phục áo tắm; người đẹp qua ảnh; tài năng và hoạt động xã hội (thiện nguyện). Đêm chung kết sẽ diễn ra vào tối ngày 13/3 tại Quảng trường 7/5.

Có sự đổi mới, đầu tư của Ban Tổ chức và sự nỗ lực của mỗi thí sinh, kỳ vọng rằng các em sẽ tỏa sáng không chỉ trên sân khấu Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2023 mà còn trong cuộc sống, để mỗi người thực sự trở thành một đại sứ quảng bá du lịch cho mảnh đất Điện Biên.

Bài, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận

Tin khác

Back To Top