Tiếp nhận và trưng bày hiện vật liên quan đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp

16:49 - Thứ Sáu, 10/03/2023 Lượt xem: 3034 In bài viết

ĐBP - 14 hiện vật là thư, quyết định, cờ, báo liên quan đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vừa được chuyển đến trưng bày trong Khu tưởng niệm Đại tướng tại Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng (TP. Điện Biên Phủ).

Lãnh đạo Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam bàn giao hiện vật cho Ban Quản lý di tích tỉnh Điện Biên. Ảnh: CTV

Đây là những hiện vật được Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phục chế theo đề nghị hỗ trợ của Ban Quản lý di tích tỉnh (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên). Các hiện vật được bàn giao, kịp thời trưng bày phục vụ khách tham quan khi đến với Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ trong những ngày tháng 3, đặc biệt là dịp Lễ hội Hoa Ban năm 2023.

Cùng các hiện vật, trước đó tháng 11/2022, Ban Quản lý di tích tỉnh cũng đã tiếp nhận các file ảnh tư liệu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp (có chất lượng cao, đảm bảo phóng ảnh kích thước lớn) từ Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam.

Các hiện vật là thư, quyết định, cờ, báo liên quan đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp được phục chế, bàn giao cho Ban Quản lý di tích tỉnh Điện Biên. Ảnh: CTV

Các hiện vật, hình ảnh này sau khi bàn giao cho Ban Quản lý di tích tỉnh đều được bảo quản, lưu trữ tốt, trưng bày, phát huy giá trị lịch sử, giúp du khách hiểu hơn về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, về Chiến dịch Điện Biên Phủ. Đồng thời thể hiện sự trân trọng, tôn vinh và tri ân những cống hiến, công lao to lớn của Đại tướng, Tổng tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam, tư lệnh Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Nguyễn Hiền
Bình luận

Tin khác

Back To Top