Rực rỡ sắc màu Không gian văn hóa vùng cao

22:16 - Thứ Sáu, 10/03/2023 Lượt xem: 3655 In bài viết

ĐBP - Tối ngày 10/3, “Không gian văn hoá vùng cao” và “Hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hoá, du lịch” chính thức được khai mạc. Đây là những hoạt động đặc trưng, là điểm nhấn đáng chú ý trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII.

“Không gian văn hoá vùng cao” được tổ chức tại khu vực di tích Trung tâm Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ (Hầm Đờ Cát). “Hoạt động trưng bày, giới thiệu, sản phẩm văn hoá, du lịch” diễn ra tại Trung tâm Giao lưu văn hóa và Thông tin du lịch Điện Biên Phủ. 2 địa điểm được kết nối với nhau, giúp du khách có những trải nghiệm phong phú, hấp dẫn về lễ hội vùng cao Điện Biên – Tây Bắc đặc sắc, độc đáo và một số địa phương khác trong nước.

“Không gian văn hóa vùng cao” tái hiện nét đẹp văn hóa trong đời sống sinh hoạt, lao động của đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Từ nếp nhà, trang phục, ẩm thực, nghề truyền thống, đến trò chơi dân gian, dân ca, dân vũ, dân nhạc...

“Hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa, du lịch” thu hút gần 60 gian hàng. Chủ yếu đến từ các huyện, thị, thành phố, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch, các sản phẩm nông nghiệp, thủ công, OCOP tiêu biểu. Đặc biệt còn có sự tham gia của 13 tỉnh, thành phố, như: Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Phú Thọ, Thái Bình, Thanh Hóa, Ninh Thuận, Đồng Nai, Sóc Trăng... góp phần tăng cường liên kết, hợp tác phát triển, cũng như xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch.

Thông qua các hoạt động này nhằm gìn giữ, tôn vinh, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống độc đáo và vẻ đẹp mảnh đất, con người Điện Biên tới người dân và du khách. 

“Không gian văn hoá vùng cao” và “Hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hoá, du lịch” sẽ diễn ra từ ngày 10 - 13/3.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận tại lễ khai mạc, cùng các hoạt động và trải nghiệm của đại biểu, người dân, du khách trong khuôn khổ chương trình:

 

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận

Tin khác

Back To Top