Độc đáo ẩm thực hương sắc Điện Biên

13:16 - Chủ Nhật, 12/03/2023 Lượt xem: 10769 In bài viết

ĐBP - Trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hoá, thế thao, du lịch tỉnh lần thứ VII; sáng 12/3, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa và Thông tin du lịch Điện Biên Phủ, đã diễn ra Hội thi ẩm thực “Hương sắc Điện Biên” năm 2023 với sự tham gia của 17 đội thi đến từ các huyện, thị, thành phố; nhà hàng, đơn vị kinh doanh dịch vụ ẩm thực, bản du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian 1 giờ 30 phút, các đội thi tham gia những nội dung gồm phần món ăn, phần đồ uống và phần thuyết minh. Món ăn phải đạt các yêu cầu về sự đặc sắc, hấp dẫn, trình bày đẹp, đảm bảo đầy đủ các điều kiện về an toàn thực phẩm, sản phẩm là mâm cơm hoàn chỉnh gồm các món ăn, đồ uống. Các món được chế biến từ các sản vật địa phương mang đậm đà bản sắc dân tộc, nhiều màu sắc, hương vị đặc trưng của mảnh đất, con người Điện Biên. Bên cạnh phần thi để chấm điểm, các đội sẽ chuẩn bị thêm những món ăn, sản phẩm đồ uống để giới thiệu, quảng bá và trải nghiệm dành cho nhân dân và du khách.

Ban Giám khảo chấm điểm theo các tiêu chí về phần chế biến và phần thuyết minh, gồm: Kỹ thuật chế biến theo quy trình hợp lý, mâm cơm và các món ăn được trình bày đẹp, màu sắc hấp dẫn, vị ngon, thuyết trình lưu loát, tác phong tự tin, nội dung cô đọng, xúc tích....

Hội thi ẩm thực “Hương sắc Điện Biên” được tổ chức nhằm phát huy, tôn vinh bản sắc văn hoá dân tộc và quảng bá giới thiệu với du khách trong nước và quốc tế nét văn hoá ẩm thực độc đáo, giúp phát triển những món ăn đặc trưng có chất lượng cao để phục vụ khách du lịch. Qua hội thi nhằm nâng cao nhận thức của các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống về việc đăng ký công nhận đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh doanh. Đồng thời, mở rộng mối quan hệ và giao lưu học hỏi kinh nghiệm, chuyên môn nghề nghiệp giữa các đầu bếp. Làm phong phú, đa dạng các hoạt động tại Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hoá, thể thao, du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VII; góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp, sâu sắc đến đông đảo nhân dân và du khách tham gia, trải nghiệm.

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi.
Các đội thi thực hiện chế biến món ăn.
Nguyên liệu cho mâm cơm được chuẩn bị phong phú, đa dạng.
Món ăn được chế biến với nhiều sắc màu rực rỡ.
Mâm cơm của đội thi Thành đoàn Điện Biên Phủ được trình bày đẹp mắt.
Đại diện đội thi của Nhà hàng Văn Phong thuyết minh về các món ăn.
Đội thi bản Nà Sự, huyện Nậm Pồ giới thiệu mâm cơm đến người dân và du khách.
Ban Giám khảo chấm điểm cho các đội thi.
Hội thi thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan và thưởng thức các món ăn mang đậm hương sắc Điện Biên.

 

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top