Ra mắt gameshow “Âm vang Điện Biên”

11:58 - Thứ Bảy, 07/10/2023 Lượt xem: 6275 In bài viết

ĐBP - Ngày 7/10, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn tổ chức ra mắt và bấm máy ghi hình số đầu tiên của gameshow “Âm vang Điện Biên”.

Tiết mục văn nghệ mở màn chương trình ra mắt gameshow “Âm vang Điện Biên”.

Gameshow “Âm vang Điện Biên” là sân chơi hấp dẫn, sôi động, kịch tính, đầy màu sắc và mới lạ dành cho học sinh THPT và THCS trên địa bàn tỉnh. Mục đích của chương trình là để thế hệ trẻ yêu thích, tìm hiểu lịch sử dân tộc và lịch sử địa phương qua một cách tiếp cận sáng tạo, gần gũi và thú vị. Đây cũng là dịp để học sinh trau dồi kiến thức lịch sử, bồi đắp tình cảm, niềm tự hào về truyền thống quê hương đất nước và thể hiện kiến thức, sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến và Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Lường Văn Xuyên trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia gameshow "Âm vang Điện Biên".

Đến với gameshow “Âm vang Điện Biên”, các đội sẽ trải qua 4 phần chơi, bao gồm: Mở màn chiến dịch; Tập kích cứ điểm; Âm vang Điện Biên và Điện Biên anh hùng. Trong đó, nội dung xoay quanh những kiến thức lịch sử được lồng ghép, kết hợp với nghệ thuật sân khấu và nghệ thuật truyền hình. Đặc biệt, bên cạnh những câu hỏi mang tính bao quát liên quan đến kiến thức trong trường học, còn có nhiều câu hỏi về lịch sử, văn hóa truyền thống của địa phương.

MC Đài Phát thanh và truyền hỉnh tỉnh giao lưu cùng khán giả.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến đánh giá cao sự chuẩn bị của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo của các sở, ngành liên quan để tổ chức được gameshow "Âm vang Điện Biên" và mong muốn Ban Tổ chức, Ban Giám khảo làm việc công tâm khách quan để tổ chức gameshow thực sự có ý nghĩa. Phó Chủ tịch UBND cũng mong rằng, ngày hôm nay tổ chức gameshow trong lĩnh vực lịch sử, tới đây, có thể tổ chức trên các lĩnh vực khác để khẳng định bước phát triển của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh...

Tham gia chơi và ghi hình buổi đầu tiên của gameshow "Âm vang Điện Biên" là Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ.  Gameshow “Âm vang Điện Biên” được Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức sản xuất và chính thức phát sóng số đầu tiên vào lúc 21 giờ, ngày 12/10 trên sóng ĐTV.

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận
Back To Top