Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc năm 2024

18:08 - Thứ Bảy, 27/04/2024 Lượt xem: 2806 In bài viết

Ngày 27/4, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Việt Nam phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23 - năm 2024.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23 năm 2024

Đại biểu 15 tỉnh miền núi phía Bắc tham dự liên hoan. Ban tổ chức lựa chọn các tác phẩm ảnh bộ và ảnh đơn của các tác giả đoạt giải cùng một số ảnh đẹp, đặc sắc trưng bày tại Liên hoan.

Bà Trần Thị Thu Đông, Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam khẳng định: Liên hoan ảnh nghệ thuật các khu vực là sân chơi, là môi trường nhiếp ảnh nghệ thuật lành mạnh và bổ ích. Là nơi hội tụ các nhà nhiếp ảnh để cùng nhau giao lưu các “ngón nghề” về nhiếp ảnh. Tại Liên hoan lần này, bộ ảnh giới thiệu với công chúng đã được Hội đồng giám khảo thẩm định công tâm, khách quan và bám sát chủ đề cuộc liên hoan bằng phần mềm chấm ảnh chuyên dụng. Đây là kết quả của quá trình chấm chọn khắt khe của Hội đồng Giám khảo, sao cho bộ ảnh phải đẹp, phải mới và không trùng lặp với ảnh đã công bố của những năm trước. Những tác phẩm đạt giải là tác phẩm nổi trội không chỉ bởi góc máy đa dạng và kỹ thuật hoàn chỉnh mà còn mang thông điệp: Đất nước - con người miền núi phía Bắc đang nỗ lực phát triển kinh tế, xã hội, vươn lên hội nhập và phát triển.

Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam Trần Thị Thu Đông và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng trao cờ lưu niệm cho các đoàn về dự Liên hoan.

Chào mừng liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc tại Điện Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng cho rằng đây là cơ hội tốt để tỉnh quảng bá du lịch, để các nghệ sĩ nhiếp ảnh 15 tỉnh miền núi phía Bắc hiểu hơn về đất và người Điện Biên, để các tay máy tỉnh nhà không chỉ giao lưu, học hỏi, mở rộng quan hệ xã hội mà còn là dịp cọ xát, trau dồi, nâng cao kinh nghiệm chuyên môn. Đây cũng là dịp để công chúng, du khách trong và ngoài nước đến với Điện Biên được thưởng thức, cảm thụ cái đẹp của thiên nhiên, bản sắc văn hóa và cuộc sống con người trong công cuộc đổi mới xây dựng, phát triển quê hương đất nước của đồng bào các dân tộc miền núi phía Bắc qua từng bức ảnh.

Với chủ đề “Vẻ đẹp đất nước con người miền núi phía Bắc”, Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23 đã nhận được hơn 2.200 tác phẩm gồm ảnh bộ và ảnh đơn của hơn 300 tác giả trong khu vực tham gia. Hội đồng giám khảo đã tuyển chọn được 137 tác phẩm của 97 tác giả vào triển lãm và đề cử 20 tác phẩm để trao giải. Trong đó, nhiều tác phẩm sáng tác về chủ đề Điện Biên được trưng bày, đoạt giải cao tại Liên hoan, như: Các cựu chiến binh Điện Biên năm xưa gặp nhau trên đồi A1, Trong nắng...

Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam Trần Thị Thu Đông và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng trao Huy chương Vàng cho các tác giả đoạt giải.

Nhân dịp này, Hội NSNA Việt Nam trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển nghệ thuật nhiếp ảnh cho 4 cá nhân thuộc tỉnh Điện Biên. Đồng thời, trao 2 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 6 huy chương đồng và 8 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc tham gia liên hoan. Tỉnh Điện Biên có 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng và 6 tác phẩm được trưng bày tại Liên hoan.

Các đại biểu tham quan các tác phẩm đoạt giải tại Liên hoan.

Tất cả ảnh được trưng bày tại Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23 - năm 2024 sẽ được đưa lên không gian dẫn nhập của Đền thờ Liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ phục vụ du khách tham quan từ nay đến hết ngày 7/5.

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top