Háo hức đón xem Chương trình nghệ thuật đặc biệt qua màn hình LED và ngắm pháo hoa tầm cao

23:15 - Thứ Hai, 06/05/2024 Lượt xem: 2374 In bài viết

ĐBP - Dù không trực tiếp xem Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại Quảng trường 7/5, nhưng đông đảo người dân vẫn rất háo hức, thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đặc sắc qua những màn hình LED (do Tập đoàn Truyền thông Prowtech lắp đặt) và chờ đón màn bắn pháo hoa tầm cao.

Vào lúc 19 giờ, khu vực đặt màn hình LED gần cầu Mường Thanh đã đông kín người. Từ người già đến trẻ nhỏ, ai nấy đều vui mừng, phấn khởi, ngồi xếp hàng ngay ngắn. Tại địa điểm này, phần lớn người dân đến xem thuộc các xã của huyện Điện Biên, như: Thanh Hưng, Thanh Luông, Thanh Chăn. Trong đó, nhiều người tỏ ra thích thú khi lần đầu được xem màn hình LED cỡ lớn.

Bà Hà Thị Lịch, xã Thanh Hưng (huyện Điện Biên) cùng gia đình, họ hàng hẹn nhau đi xem từ lúc hơn 17 giờ. Dù đã chờ đợi 2 tiếng đồng hồ để đón xem chương trình nghệ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, song khuôn mặt ai cũng vui vẻ với nụ cười tươi rói. Bà Lịch cho biết: Dù xem trực tiếp hay xem qua màn hình rộng, chúng tôi đều rất phấn khởi khi được xem những chương trình đặc sắc, ấn tượng diễn ra tại mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng.

Tại Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, đông đảo người dân tập trung trước màn hình LED từ sớm. Không chỉ có khu vực trung tâm Sân hành lễ, dãy bậc thang di chuyển lên tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ cũng chật kín người. Dù rất đông, song mọi người đều có ý thức, ngồi theo hàng lối, đảm bảo ai cũng được xem chương trình. Bà Vũ Thị Nhường, phường Mường Thanh (thành phố Điện Biên Phủ) cho biết: “Tôi quyết định xem chương trình qua màn hình LED tại đây để tránh tập trung đông đúc, bởi khu vực diễn ra Chương trình hạn chế về số lượng người vào xem”.

Ngồi gần bên cạnh, bà Trần Thu Hiền, phường Thanh Bình (thành phố Điện Biên Phủ) cười tươi nói: Xem qua màn hình LED cũng hay lắm, hình ảnh sống động, âm thanh rõ nét, không khác trực tiếp là mấy. Không khí cũng rất đông vui, nhộn nhịp.

Cùng với khu vực cầu Mường Thanh, Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ còn có 13 chiếc màn hình LED diện tích lớn được lắp đặt tại các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố. Việc lắp đặt màn hình LED nhằm tạo điều kiện để nhân dân, du khách có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn các chương trình Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ khi khu vực tổ chức các sự kiện hạn chế về sức chứa. Tối nay, hàng nghìn người dân và du khách đã cùng theo dõi và chìm đắm với nhiều cung bậc cảm xúc trong Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các màn hình LED.

Sau chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Mốc Vàng Lịch Sử” là màn pháo hoa tầm cao chào mừng tại khu vực sông Nậm Rốm. Để có vị trí đẹp chiêm ngưỡng, rất nhiều người dân đã ra các khu vực cầu Mường Thanh và đường ven sông Nậm Rốm từ khá sớm. Và thành quả là rất xứng đáng khi bà con đã được ngắm một màn pháo hoa tầm cao mãn nhãn…

Du khách đến từ tỉnh Yên Bái xem chương trình nghệ thuật tại màn hình LED khu vực Quảng trường thành phố Điện Biên Phủ. Ảnh: Minh Thảo
Người dân tập trung tại Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ...
… đón xem chương trình Nghệ thuật đặc biệt chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ảnh: Minh Thảo
Chương trình được trình chiếu qua màn hình LED thu hút sự theo dõi của đông đảo nhân dân. Ảnh: Minh Thảo
Người dân, du khách đổ về cầu Mường Thanh chờ xem bắn pháo hoa. Ảnh: Trần Nhâm
Lực lượng an ninh đi cano tuần tra đảm bảo an toàn cho người dân và du khách. Ảnh: Trần Nhâm
Nhiều gia đình đi sớm chọn cho mình chỗ ngồi tốt nhất. Ảnh: Trần Nhâm
Pháo hoa được bắn tại khu vực bờ sông Nậm Rốm giữa cầu Mường Thanh và cầu Thanh Bình. Ảnh: Trần Nhâm
Hàng nghìn người quay phim, chụp ảnh màn bắn pháo hoa chào mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ảnh: Trần Nhâm

Mãn nhãn với màn bắn pháo hoa tầm cao nhân ngày đại lễ.

Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top