Những người đón giao thừa trên đường phố

18:19 - Thứ Ba, 01/02/2022 Lượt xem: 4986 In bài viết

ĐBP - Khoảnh khắc giao thừa thiêng liêng, mọi người, mọi nhà quây quần sum họp đón năm mới thì trên những tuyến đường, con phố, những công nhân vệ sinh môi trường đô thị lại đang cần mẫn với công việc. Với họ, việc đón giao thừa trên đường phố không quá xa lạ khi việc mình làm góp phần tạo cảnh quan khang trang cho đường phố.

Dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, lượng rác thải sinh hoạt của người dân tăng nhiều so với ngày thường, bởi vậy công việc của đội ngũ công nhân Công ty Cổ phần Môi trường đô thị và Xây dựng Điện Biên trở nên bận rộn hơn. Nếu như ngày thường, việc thu gom rác vào hai ca (ca sáng và tối) thì trong dịp tết, nhất là ngày 30 tết, số ca thu gom tăng lên gấp 2 - 3 lần. Việc tăng ca thu gom với mục đích sớm giải phóng lượng rác thải của người dân cũng như làm sạch đường phố trong những ngày đầu tiên của năm mới Nhâm Dần 2022.

Trước thời khắc giao thừa, mọi gia đình đều tập trung dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa vì thế lượng rác thải tăng cao. Các đội thu gom rác thải làm việc liên tục từ 14h chiều 30 tết đến hết đêm giao thừa.
Ngay khi thời khắc giao thừa đã điểm, đội ngũ công nhân mang theo dụng cụ tập trung làm nhiệm vụ.
Nhân viên vệ sinh môi trường quét, thu gom rác tại khu vực Quảng trường 7/5…
…và hỗ trợ người dân thu gom rác thải.
Giây phút chia sẻ niềm vui công việc trong đêm giao thừa.
Cuối năm là khoảng thời gian vất vả nhất đối với người có nhiệm vụ làm sạch đường phố.
Màu xanh “đặc biệt” của những công nhân vệ sinh môi trường lặng lẽ góp sức để đường phố sạch sẽ, khang trang cho người dân vui xuân đón tết.

 

Minh Thảo
Bình luận
Back To Top