Tuổi trẻ hướng về biên cương

06:36 - Chủ Nhật, 10/04/2022 Lượt xem: 4079 In bài viết

ĐBP - Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, tháng 3 hàng năm, cùng với các hoạt động của Tháng Thanh niên, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh lại sôi nổi hướng về biên giới tổ chức nhiều hoạt động trong khuôn khổ hành trình “Tháng Ba biên giới” do các cấp bộ đoàn phát động. Qua đây, góp phần giúp thế hệ trẻ thêm hiểu, tự hào về truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, từ đó nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, hội viên, thanh niên.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao quà cho cán bộ Trạm kiểm soát, Đồn Biên phòng A Pa Chải (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh) trong chuỗi hoạt động hưởng ứng hành trình “Tháng Ba biên giới” năm 2022.

Dấu ấn đặc biệt khởi động cho hành trình “Tháng Ba biên giới” năm nay là chuỗi hoạt động hướng về miền biên ải Mường Nhé của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn. Tại đây, Tỉnh đoàn đã tặng nhiều phần quà cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng A Pa Chải, gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sín Thầu; đồng thời tổ chức lễ chào cờ, hát Quốc ca tại cột mốc số 0 A Pa Chải. Anh Đặng Thành Huy, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Tháng 3 hàng năm là thời gian đặc biệt đối với mỗi người trẻ Việt Nam, khi ĐVTN cả nước cùng tích cực thi đua, tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, đơn vị chào mừng tháng thanh niên. Đây là dịp tuổi trẻ rèn luyện, thể hiện khát vọng dấn thân, cống hiến nhiệt huyết sức trẻ; cũng là dịp mà tuổi trẻ cả nước hướng về biên cương Tổ quốc, tham gia các hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng kỷ niệm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và Ngày Biên phòng toàn dân.

Với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi”, chương trình “Tháng Ba biên giới” vừa qua đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của tuổi trẻ trong toàn đoàn. Cùng với hành trình “Thanh niên đến với cột mốc biên giới”; các cơ sở đoàn cũng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, như: Thăm, tặng quà, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với các chiến sĩ bộ đội biên phòng; tặng quà cho người dân, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, các cựu chiến binh, gia đình chính sách, người có uy tín trong đồng bào dân tộc; triển khai các công trình, phần việc thanh niên tham gia bảo vệ an ninh - quốc phòng và phát triển kinh tế - xã hội tại các địa bàn biên giới, đặc biệt là tại các địa bàn biên giới khó khăn. Anh Pờ Hùng Sang, Bí thư Huyện đoàn Mường Nhé chia sẻ, hướng ứng Chương trình “Tháng Ba biên giới” năm nay, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn tập trung triển khai 3 nhóm nội dung trọng tâm: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, hội viên, thanh niên về truyền thống, tình yêu quê hương đất nước và trách nhiệm của người trẻ đối với chủ quyền, an ninh biên giới, hải đảo trong tình hình mới; giao lưu, tọa đàm, kết nghĩa, thăm hỏi giữa các cấp bộ đoàn, hội, đoàn viên, hội viên, thanh niên với các cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng. Cùng với đó là các hoạt động xung kích, tình nguyện, đảm nhận, triển khai các công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ giữ gìn an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế - xã hội. Bám sát chỉ đạo của Huyện đoàn, các tổ chức đoàn đã hướng về cơ sở, địa bàn biên giới tổ chức cho hàng nghìn lượt ĐVTN giúp nhân dân xây dựng, sửa chữa nhà ở; vệ sinh môi trường, nạo vét kênh mương... Bên cạnh đó, phối hợp với tổ chức đoàn thanh niên các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đến thăm, tặng quà cho bà con, học sinh, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị các phần quà quy đổi hàng trăm triệu đồng.

Bên cạnh các hoạt động hưởng ứng trong khuôn khổ chương trình “Tháng Ba biên giới”, hàng năm, các cấp bộ đoàn cũng thường xuyên hướng về biên giới với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, như: Tham gia các hoạt động tuần tra, kiểm soát, bảo vệ đường biên, mốc giới; khám, chữa bệnh cho người dân vùng biên; hỗ trợ tư liệu sản xuất cho bà con có khó khăn... Anh Đặng Thành Huy, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Hướng về biên giới, hải đảo là hoạt động thiết thực có ý nghĩ hết sức quan trọng đối với thế hệ trẻ. Bởi đây là đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng quan trọng để mỗi bạn trẻ được tiếp thêm động lực, niềm tin, ý chí cố gắng rèn luyện, đóng góp nhiều hơn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Trong khuôn khổ chương trình “Tháng Ba biên giới” năm nay, đoàn các cấp đã tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ đang làm việc tại các đồn biên phòng; tặng hàng trăm suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Riêng Tỉnh đoàn đã trao tặng 10 suất học bổng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn, 11 suất quà cho người dân tộc thiểu số khu vực biên giới, trao tặng công trình thanh niên chào mừng đại hội đoàn các cấp cho Huyện đoàn Mường Nhé, trao tặng quà Đồn Biên phòng A Pa Chải với tổng trị giá chương trình gần 50 triệu đồng.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận

Tin khác

Back To Top