Hoàn thiện lắp đặt 58 điểm chữa cháy công cộng ở khu dân cư

10:47 - Thứ Sáu, 15/09/2023 Lượt xem: 3034 In bài viết

ĐBP - Từ ngày 10 – 15/9, 58 điểm chữa cháy công cộng đã được Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (Công an tỉnh) hoàn thiện lắp đặt tại nhà của 58 cán bộ, chiến sĩ có gia đình cư trú tại khắp các tổ dân cư trên địa bàn tỉnh.

Các hộp kỹ thuật được trang bị để lắp đặt tại điểm chữa cháy công cộng.

Để thuận tiện sử dụng, các hộp kỹ thuật chữa cháy được đặt phía ngoài nhà của các cán bộ, chiến sĩ, giúp nhân dân trong khu dân cư dễ sử dụng khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Cùng với đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ sẽ có trách nhiệm tuyên truyền, hướng dẫn người dân trong khu vực sử dụng các thiết bị được trang bị tại điểm chữa cháy công cộng.

Người dân tổ dân phố 2, phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ được hướng dẫn sử dụng các thiết bị tại điểm chữa cháy công cộng.

Sáng kiến thành lập các điểm chữa cháy công cộng tại nhà ở của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị được Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn phát động, triển khai nhằm góp phần thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ" trong công tác phòng cháy chữa cháy, giúp xây dựng lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ; đồng thời phát huy vai trò của quần chúng nhân dân tham gia chữa cháy ngay từ "thời điểm vàng".

Tin, ảnh: Thu Hằng
Bình luận

Tin khác

Back To Top