Biểu dương 34 Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi cấp tỉnh

18:45 - Thứ Sáu, 15/09/2023 Lượt xem: 3734 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (15/9), Ban Thường vụ Hội LHPN nữ tỉnh tổ chức Hội nghị Giao lưu, biểu dương Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi cấp tỉnh năm 2023. Dự hội nghị có các đồng chí: Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh cùng các Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở tiêu biểu được khen thưởng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Mùa A Sơn tặng hoa chúc mừng các Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở tiêu biểu được đề nghị Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đỗ Thị Thu Thủy khẳng định: Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở là những hạt nhân nòng cốt trong phong trào, hoạt động Hội, là những người luôn tận tâm, say mê với công việc cộng đồng, trực tiếp triển khai hoạt động tới hội viên. Dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình hoạt động nhưng các chị vẫn hết lòng gắn bó với phong trào phụ nữ, phát huy tinh thần "Óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm". Thay mặt Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh, đồng chí biểu dương, gửi lời tri ân sâu sắc đến toàn thể chị em Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở đã có nhiều đóng góp trong thời gian qua.

Các Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở tiêu biểu giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm.

Hội nghị xem phóng sự về các tấm gương Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở tiêu biểu có mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả cao. Đồng thời gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về việc triển khai các hoạt động, phong trào phụ nữ, những mô hình hiệu quả, cách làm hay… của một số Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở điển hình tại các địa phương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Mùa A Sơn biểu dương những đóng góp của Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở đối với công tác Hội và phong trào phụ nữ trong tỉnh. Những đóng góp đó đã góp phần quan trọng vào công cuộc giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Để tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp Hội Phụ nữ tỉnh, nhất là Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở và hội viên tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Triển khai thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh; chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền giải quyết các vấn đề nổi cộm liên quan đến phụ nữ; phát động thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, hỗ trợ các gia đình phụ nữ nghèo phát triển sản xuất, làm nhà đại đoàn kết. Đồng thời, tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức Hội trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương...

Đồng chí Lò Văn Mừng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo Hội LHPN tỉnh tặng hoa và Bằng khen cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Mùa A Sơn cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, các ngành quan tâm hơn nữa đến việc đào tạo, bồi dưỡng tạo nguồn cán bộ nữ; tạo điều kiện thuận lợi để công tác Hội và phong trào phụ nữ ngày càng phát triển đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Đồng chí nhấn mạnh, Hội nghị biểu dương Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi là hoạt động rất ý nghĩa, thiết thực, vì vậy Hội LHPN tỉnh nên duy trì hoạt động này trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen cho 30 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ; đề nghị Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen cho 4 cá nhân.

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top