Đối thoại với doanh nghiệp về chính sách BHXH, BHYT

11:56 - Thứ Ba, 26/09/2023 Lượt xem: 3104 In bài viết

ĐBP - Sáng 26/9, BHXH tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại chính sách BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), BHYT với đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động đã được nghe báo cáo viên BHXH tỉnh trình bày, phổ biến những quy định của pháp luật về nội dung: Trách nhiệm tham gia, đóng BHXH, BHYT bắt buộc của đơn vị, người lao động; các hành vi vi phạm pháp luật và bị nghiêm cấm; xử lý vi phạm khi đơn vị chậm đóng, trốn đóng BHXH, BHYT cho người lao động; các lợi ích, quyền lợi của đơn vị và của người lao động khi tham gia, đóng BHXH, BHYT bắt buộc. Thông báo đến từng đơn vị số lượng người lao động đang sử dụng nhưng chưa đăng ký tham gia đóng BHXH, BHYT bắt buộc.

Đại diện doanh nghiệp tham gia ý kiến tại buổi đối thoại.

Về nội dung phần đối thoại, đại diện các doanh nghiệp đã đưa ra những khó khăn, vướng mắc tập trung vào các nội dung chủ yếu như: Công tác phối hợp của doanh nghiệp với ngành BHXH trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN; việc thực hiện chính sách bảo hiểm cho người lao động ngắn hạn... Các ý kiến từ phía đại diện các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động đã được đại diện BHXH tỉnh, các phòng chuyên môn trực tiếp thông tin, trả lời; đối với những vấn đề ngoài thẩm quyền sẽ được BHXH tỉnh tổng hợp đề xuất lên cơ quan có thẩm quyền xem xét điều chỉnh chính sách phù hợp hơn trong thời gian tới.

Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Hoạt động đối thoại chính sách bảo hiểm với doanh nghiệp được BHXH tỉnh tổ chức thường xuyên nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động thực hiện đúng các quy định của pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN. Qua đó, nắm bắt tình hình sử dụng lao động, phổ biến những chính sách mới trong tổ chức thực hiện chính sách BHXH; thể hiện sự đồng hành của ngành BHXH với doanh nghiệp để chia sẻ, giải quyết những khó khăn nhằm tạo mọi sự thuận lợi cho người lao động và doanh nghiệp trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top