Cấp giấy phép lái xe mô tô chỉ sau 2 giờ thi sát hạch

16:48 - Thứ Sáu, 27/10/2023 Lượt xem: 3833 In bài viết

ĐBP - Từ ngày 25/10, Sở Giao thông - Vận tải triển khai thực hiện cấp giấy phép lái xe mô tô ngay trong ngày.

Người dân được cấp giấy phép lái xe chỉ sau 2 giờ thi sát hạch.

Theo đó, người tham gia sát hạch lấy giấy phép lái xe mô tô được các cán bộ Sở Giao thông - Vận tải hướng dẫn thực hiện làm thủ tục theo từng bước, nộp hồ sơ, khai biên bản thi lý thuyết, thi lý thuyết, sau khi thi đỗ lý thuyết sẽ tiếp tục thi thực hành. Hoàn thành xong các bước thi theo quy định người dân sẽ được nhận giấy phép lái xe mô tô ngay trong ngày. Thời gian cấp giấy phép lái xe mô tô sẽ được rút ngắn từ 10 ngày xuống còn 2 tiếng sau khi người dân thi đỗ kỳ thi sát hạch.

Thống kê của Sở Giao thông – Vận tải cho thấy, sau 2 ngày (25 - 26/10) tổ chức thi sát hạch, đã có 335 học viên tham gia thi, trong đó có 212 học viên đạt đủ điều kiện cấp giấy phép lái xe. Ngay sau khi học viên thi đạt, Sở Giao thông – Vận tải tiến hành xử lý hồ sơ và cấp 129 giấy phép lái xe cho 129 học viên ngay trong ngày, còn lại hơn 80 giấy phép lái xe chưa kịp in do xảy ra sự cố mất điện, Sở Giao thông - Vận tải cũng đã nhanh chóng xử lý và gửi bưu điện về tận nhà học viên trong ngày hôm sau.

Việc thi và cấp giấy phép lái xe trong một thời gian ngắn, giúp người dân nhanh chóng có giấy phép lái xe để sử dụng, nhận được sự đồng thuận và đánh giá cao của người dân, nhất là người dân ở địa bàn xa. Không chỉ góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, tạo thuận lợi cho người dân, mà đây còn là tiền đề quan trọng để thời gian tới Sở Giao thông – Vận tải tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.

Tin, ảnh: Thu Hằng
Bình luận

Tin khác

Back To Top