Trao tặng 210 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách tại Chợ Nhân đạo

11:06 - Thứ Năm, 25/01/2024 Lượt xem: 2195 In bài viết

ĐBP - Nằm trong Chương trình “Tết Nhân ái” 2024; sáng nay (25/1), Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố Điện Biên Phủ tổ chức “Chợ Nhân đạo” tại xã Thanh Minh, thành phố Điện Biên Phủ.

Cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà tại các gian hàng cho hộ dân.

Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng 200 phiếu không đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình có người nhiễm chất độc da cam, gia đình chính sách, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thanh Minh và phường Him Lam. Sau khi được tặng phiếu, các hộ đến gian hàng để nhận những phần quà, gồm: Bánh kẹo, miến, mì tôm, sữa, nước mắm, bột canh, áo ấm, tất, găng tay. Trị giá mỗi phiếu nhận quà là 400 nghìn đồng.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và xã Thanh Minh trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cũng trong chương trình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao 10 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 650 nghìn đồng; trao tặng Bằng ghi nhận “Tấm lòng vàng nhân đạo” cho Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Hoa Diên Vĩ (thành phố Điện Biên Phủ). Nhân dịp này, xã Thanh Minh đã trao 15 suất quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn, 12 suất quà cho các hội viên chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà tại các gian hàng cho hộ dân.

Tổng kinh phí tổ chức chương trình “Chợ Nhân đạo” là 86,5 triệu đồng; trong đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động hàng hóa từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh trị giá 76,5 triệu đồng, số tiền còn lại do Hội Chữ thập đỏ thành phố Điện Biên Phủ trích từ nguồn quỹ vận động “Tết Nhân ái” 2024. Đây là chương trình hết sức ý nghĩa, giúp hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thanh Minh và phường Him Lam có thêm điều kiện vui xuân đón tết.

Tin, ảnh: Đức Thái
Bình luận

Tin khác

Back To Top