Hơn 200 cán bộ, đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

20:38 - Thứ Bảy, 04/05/2024 Lượt xem: 2421 In bài viết

ĐBP - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối ngày 4/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang A1.

Đại biểu và đoàn viên thanh niên tiến hành viếng Nghĩa trang liệt sĩ A1.

Tham gia buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; Giàng Thị Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Tỉnh đoàn Điện Biên, Tỉnh đoàn Tiền Giang, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh cùng hơn 200 đoàn viên thanh niên đến từ Trường Cao đẳng Sư phạm, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh.

Đại biểu và đoàn viên thanh niên dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công lao các anh hùng liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã đặt vòng hoa, dâng hương lên Đài tưởng niệm; đồng thời dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng chiến đấu, hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam thắp hương trên phần mộ các anh hùng liệt sĩ.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, tuổi trẻ các dân tộc tỉnh nguyện cùng đoàn kết, phát huy truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, cống hiến trí tuệ, sức trẻ; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần công sức của mình thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Điện Biên ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đoàn viên thanh niên thắp nến trên phần mộ các anh hùng liệt sĩ.

Với tấm lòng tri ân sâu sắc trước những cống hiến lớn lao, hi sinh quên mình của các anh hùng liệt sĩ để làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, các đoàn viên thanh niên đã đến từng phần mộ các anh hùng liệt sĩ đặt hoa, thắp nến tri ân và thắp hương tưởng nhớ hương hồn các liệt sĩ.

Tin, ảnh: Thùy Trang
Bình luận

Tin khác

Back To Top