Video

Sùng A Ly - Người đảng viên ưu tú

Thứ Năm, 10/03/2022 10:12 Lượt xem: 7233 In bài viết

ĐBP - Gương mẫu đi đầu trong lời nói và hành động, phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của người đảng viên Sùng A Ly, những việc làm của anh trong học tập, phát triển kinh tế từng bước vươn lên thoát nghèo làm giàu chính đáng và giúp bà con dân tộc Mông ở bản Huổi Lúm, xã Nậm Vì, huyện Mường Nhé áp dụng phương tiện máy móc vào lao động sản xuất từng bước vươn lên xóa đói giảm nghèo.

10 năm trước ở bản Huổi Khon, xã Nậm Kè, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, từng đoàn người Mông dắt díu nhau về đây với mơ ước “đổi đời” từ những lời xúi giục của kẻ xấu.

Cứ như thế bản Huổi Khon từ 97 hộ dân, với 568 nhân khẩu đã tăng lên con số hàng vạn người, khiến cho tình hình an ninh trở nên phức tạp. Tuy nhiên, ở những điểm bản sở tại như Huổi Lúm, xa Nậm Vì, huyện Mường Nhé cách đó không xa thì lại rất ổn định. Bởi ở đây đã bắt đầu có chi bộ đảng và những đảng viên ưu tú. Họ đã kiên trì không ngại khó, ngại khổ đi đến từng hộ gia đình để nói cho dân hiểu, tuyên truyền cho người dân biết đâu là cái xấu, cái ác và đâu là con đường đúng đắn để người dân nâng cao nhận thức không nghe theo sự xúi giục của kẻ xấu.Và một trong những con người đã làm nên thành công ở Huổi Lúm ngày hôm nay chính là đảng viên Sùng A Ly.

Là một đảng viên trong lực lượng dân quân lúc bấy giờ, anh luôn gương mẫu trước bà con và tận tình với từng công việc nên anh được bầu làm Bí thư chi bộ của bản Huổi Lúm, xã Nậm Vì. Hơn 10 năm qua Sùng A Ly đã đi không biết bao nhiêu quả đồi, gặp gỡ và vận động từng người, từng nhà, đã có nhiều gia đình nghe theo kẻ xấu mà bỏ nhà bỏ bản lên rừng…anh tìm cách vận động để họ quay về và hướng dẫn cách làm ăn.

Được tiếp cận với tri thức, với khoa học nên ý nghĩ làm sao giúp bà con trong bản, trong xã thoát nghèo luôn là nỗi trăn trở trong lòng người đảng viên trẻ Sùng A Ly. Từ suy nghĩ đó Anh bắt đầu lên mạng tìm hiểu từ việc đưa thiết bị máy móc vào trồng trọt, chăn nuôi cho đến việc thay đổi hình thức canh tác thậm chí sẵn sàng hỗ trợ bà con không cần đòi hỏi gì… Việc làm đó đã góp phần nâng cao đời sống cho người dân trong bản minh chứng là nhà nào cũng có được thóc ăn. Cái đói cái nghèo đã trở thành quá khứ.

Trong ánh mắt ngập tràn hạnh phúc của cặp vợ chồng trẻ, sự tươi vui, hồn nhiên toát lên ở những đứa trẻ trong bản Huổi Lúm…Hạnh phúc đó đôi khi xuất phát từ chính những việc làm nhỏ nhưng lại có sự lay động vô cùng to lớn. Và đây cũng chính là hạnh phúc của người đảng viên Sùng A Ly.

Đức Hạnh

Back To Top