Video

Đường Bệnh viện - Tà Lèng xuống cấp nghiêm trọng

Thứ Tư, 30/08/2023 21:00 Lượt xem: 6934 In bài viết

ĐBP - Đây là tuyến đường từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên đi xã Tà Lèng, thành phố Điện Biên Phủ. Sau hơn hai năm đưa vào sử dụng, tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt đoạn nối từ đường 60m đến Trường Tiểu học Hoàng Văn Nô, mặt đường gần như bị phá hỏng toàn bộ, xuất hiện nhiều ổ gà ổ voi lớn nhỏ, gây nguy cơ mất an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

Mất an toàn giao thông đang là nguy cơ hiện hữu, nhất là hàng ngày có nhiều xe trọng tải lớn đi qua, đoạn đường biến dạng. Đặc biệt, hệ thống thoát nước ở đoạn đường này gần như vô tác dụng, nhiều vị trí nước trong các khe đồi tràn ra mặt đường dù là ngày nắng hay mưa. Theo phản ảnh của người dân sinh sống khu vực này, thì trời mưa đi lại đã vất vả nhưng trời nắng còn khổ hơn nhiều, vì bụi bay vào khắp trong nhà, vừa lau lớp bụi này đã có lớp bụi khác phủ lên.

Nhiều gia đình gần mặt đường luôn trong tình trạng phải che bạt, cửa đóng then cài để hạn chế bụi bay vào nhà. Được biết, theo kế hoạch thì dự án đường Bệnh viện - Tà Lèng phải được bàn giao và đưa vào sử dụng năm 2012. Sau gần 10 năm chậm tiến độ với 2 lần điều chỉnh, bổ sung với nhiều lý do đã nâng tổng mức đầu tư của dự án lên 141,9 tỉ đồng, đến cuối năm 2021 Dự án mới được nghiệm thu và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên sau hai năm đưa vào vận hành, đoạn đường đã xuống cấp nghiêm trọng vừa gây nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, vừa gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng lớn tới đời sống sinh hoạt của người dân trong khu vực.

Tú Anh - Văn Tâm

Back To Top