Khơi dậy đam mê học tập, nghiên cứu cho cán bộ, nhân viên

15:07 - Thứ Năm, 03/11/2022 Lượt xem: 5785 In bài viết

Trung tâm Bảo đảm Kỹ thuật (BĐKT) Vùng 3 Hải quân có nhiệm vụ quản lý, duy trì và BĐKT cho các loại đạn đặc chủng, dây chuyền kiểm tra, vũ khí bộ binh, vật tư kỹ thuật các loại.

Kiểm tra chuẩn bị ngư lôi tại Trạm 63, Trung tâm Bảo đảm Kỹ thuật Vùng 3 Hải quân.

Với nhiều giải pháp sáng tạo, Trung tâm đã khơi dậy lòng đam mê học tập, nghiên cứu, cống hiến của cán bộ, nhân viên, cho ra đời nhiều sáng kiến được ứng dụng trong thực tiễn.

Trung tá Nguyễn Văn Tuấn, Phó chủ nhiệm Kỹ thuật Trung tâm BĐKT cho biết: "Trước những yêu cầu trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, lãnh đạo, chỉ huy Trung tâm khuyến khích và tạo điều kiện để mọi quân nhân tích cực phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tìm tòi những giải pháp hiệu quả, thiết thực trong quá trình BĐKT cho vũ khí, trang bị”.

Theo đó, hằng năm, cán bộ, nhân viên Trung tâm BĐKT đã có hàng chục sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Nhiều sản phẩm ứng dụng hiệu quả vào thực tiễn tại đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, SSCĐ, bảo quản, bảo dưỡng, làm lợi cho ngân sách hàng trăm triệu đồng. Nhằm nâng cao hiệu suất bắn của ngư lôi, Đại úy Trần Trọng Tân, Ngành trưởng ngành hiệu chỉnh, Trạm 63 (Trung tâm BĐKT) đã nghiên cứu, cho ra đời sáng kiến “Giá kiểm tra hạt lửa và kíp nổ của ngư lôi”. Sáng kiến đoạt nhiều giải thưởng tại các hội thi của Quân chủng Hải quân và Bộ Quốc phòng.

Sau một thời gian nghiên cứu, Thượng úy Hồ Bá Quý, Ngành trưởng ngành tự dẫn, Trạm 63 và đồng nghiệp đã thực hiện thành công sáng kiến “Giá kiểm tra tổng hợp tháo, lắp đầu tự dẫn ngư lôi”. Kể về lý do ra đời sáng kiến, Thượng úy Hồ Bá Quý cho biết: “Trước đây, quá trình kiểm tra tổng hợp đầu tự dẫn gây nhiều khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho bộ đội. Từ khi có sáng kiến “Giá kiểm tra tổng hợp tháo, lắp đầu tự dẫn ngư lôi”, không những rút ngắn thời gian, tiết kiệm nhân lực mà còn bảo đảm an toàn tuyệt đối cho con người và vũ khí, trang bị kỹ thuật".

Theo QĐND
Bình luận
Back To Top