Video

Để mỗi người dân là một chiến sĩ PCCC ở cơ sở

Thứ Năm, 30/05/2024 22:39 Lượt xem: 10225 In bài viết

ĐBP - Những tình huống cháy nổ thường gặp trong các hộ gia đình. Cách xử trí nhanh chóng, hiệu quả không để xảy ra thiệt hại lớn về người và tài sản… Những nội dung này đã được thành viên các Tổ liên gia an toàn PCCC thực hiện thuần thục, nhịp nhàng tại Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ toàn tỉnh.

Chỉ trong khoảng thời gian từ 1 - 3 phút, việc báo cháy, phá khóa, cứu người bị nạn và dập tắt đám cháy đã được các vận động viên hoàn thành. Mỗi người một nhiệm vụ, thao tác khẩn trương, dứt khoát và chủ động theo phương án định sẵn, đồng thời bám sát diễn biến thực tiễn để ứng phó.

96 vận động viên, thuộc 12 đội tham gia hội thi là những gương mặt tiêu biểu thuộc các Tổ liên gia an toàn PCCC được tuyển chọn trong toàn tỉnh. Phát huy những kiến thức, kỹ năng thực hành đã được các lực lượng Công an cơ sở phổ biến, tập huấn trước đó, nhiều đội thi đã thể hiện khả năng ứng phó tốt với các tình huống thực tế. Phát huy hiệu quả phương châm “4 tại chỗ”, nhanh chóng dập tắt đám cháy và cứu nạn cứu hộ người, tài sản thành công.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, 100% đội thi đã hoàn thành tốt các phần thi, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, thể hiện năng lực ứng phó, xử lý sự cố cháy, khả năng sử dụng thành thạo công cụ PCCC và CNCH. Đây là đợt tập rượt hết sức ý nghĩa, để người dân có thêm sự cọ sát, học hỏi và trải nghiệm thực tế, từ đó đúc rút kinh nghiệm quý báu để ứng phó tình huống thực tế. Đồng thời cũng là dịp để các địa phương có đánh giá sát thực năng lực, hoạt động PCCC&CNCH ở cơ sở, để từ đó kịp thời khắc phục hạn chế, phát huy và tiếp tục nhân rộng mô hình tại các địa bàn dân cư.

Hội thi dành cho tổ liên gia an toàn PCCC được phát động trên toàn quốc. Cuộc thi tại Điện Biên đã thực sự trở thành ngày hội, khi thu hút sự tham gia tích cực từ các địa phương. Đây là cách tuyên truyền mới, hiệu quả, huy động sự vào cuộc của Nhân dân, khuyến khích họ tự nguyện, tích cực trong công tác đảm bảo an toàn PCCC, với mục tiêu mỗi người dân là một chiến sĩ PCCC ngay ở cơ sở.

Hà Linh

Back To Top