UBND tỉnh tham gia ý kiến một số tờ trình

12:49 - Thứ Tư, 28/09/2022 Lượt xem: 4442 In bài viết

ĐBP - Tiếp tục phiên họp thường kỳ tháng 9, sáng nay 28/9 UBND tỉnh nghe và cho ý kiến đóng góp vào 6 dự thảo tờ trình liên quan đến các vấn đề quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Lãnh đạo Sở Tài chính tham gia đóng góp ý kiến vào các nội dung dự thảo tờ trình.

Tham gia ý kiến vào tờ trình về việc giao bổ sung số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách Nhà nước cho các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo công lập thuộc UBND các huyện, thị xã, thành phố năm học 2022 - 2023, các đại biểu cơ bản thống nhất với nội dung tờ trình.

Kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô thống nhất với phương án dự kiến giao bổ sung 459 người và điều chỉnh 12 người làm việc hưởng lương từ ngân sách Nhà nước trong các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo thuộc UBND các huyện, thị xã, thành phố năm học 2022 – 2023 do Sở Nội vụ trình. Đồng thời, thống nhất cắt giảm 12 người làm việc của cấp tiểu học trên địa bàn TX. Mường Lay để bố trí, phân bổ lại cho các địa phương đang thiếu nhiều. Giao Sở Nội vụ tổng hợp, hoàn thiện tờ trình tham mưu cho Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh xem xét, báo cáo trước khi trình HĐND tỉnh; phối hợp với các địa phương rà soát lại tổng số biên chế giáo dục, nhất là những nơi thừa, nơi thiếu giáo viên.

Đối với tờ trình quy định tạm thời về tổ chức thực hiện các hoạt động hỗ trợ phát triển sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp thuộc 3 chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 triển khai trên địa bàn tỉnh, các đại biểu đề nghị cần cụ thể rõ ràng cơ chế quay vòng một phần vốn hỗ trợ bằng tiền hoặc hiện vật để luân chuyển trong cộng đồng đối với hỗ trợ phát triển sản xuất cộng đồng. Cần cụ thể đối tượng quay vòng bằng tiền, hiện vật, giống cây trồng, vật nuôi; quy trình luân chuyển trong cộng đồng; cách thức tiếp tục sử dụng hoặc xử lý phần vốn quỹ quay vòng kết dư thực tế khi kết thúc thời hạn dự án hoặc kết thúc chu kỳ quay vòng theo cam kết. Bên cạnh đó, làm rõ cách thức xử lý trong trường hợp rủi ro nguyên nhân khách quan hoặc chủ quan…

Nhất trí với sự cần thiết phải trình HĐND tỉnh xem xét, ban hành nghị quyết, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổng hợp ý kiến, bổ sung, chỉnh sửa hoàn thiện dự thảo. Trong đó, cần làm rõ việc liên kết, thời gian và đối tượng liên kết; mức hỗ trợ thông qua từng vùng. Đối với mức hỗ trợ các dự án thuộc thẩm quyền của HĐND phải trình HĐND xem xét. Về tỷ lệ quay vòng vốn cần xác định được đối tượng quay vòng và áp dụng đối với các dự án phát triển cộng đồng. Căn cứ vào các quy định của Chính phủ, các thông tư hướng dẫn và yêu cầu thực tiễn, nguồn vốn phân bổ, các địa phương tiếp tục triển khai các dự án theo quy định đối với dự án dưới 500 triệu đồng…

Đối với tờ trình về việc phân cấp thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi, báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng, thiết kế triển khai sau thiết kế cơ sở của dự án đầu tư xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh, đề nghị Sở Xây dựng tiếp thu ý kiến, chỉnh sửa, hoàn thiện nội dung dự thảo, nhất là về câu từ, các khái niệm cho dễ hiểu nhất, tránh gây hiểu lầm. Đồng thời, thống nhất sẽ phân cấp, phân quyền tổng thể tất cả các công trình, bao gồm cả công trình sử dụng vốn đầu tư ngoài ngân sách.

Đối với các tờ trình đề nghị ban hành Nghị quyết sửa đổi một số điều của Nghị quyết 07/2021/NQ-HĐND ngày 9/12/2021 của HĐND tỉnh; phê duyệt Đề án “Xác định Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố…. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô nhất trí với sự cần thiết phải trình HĐND tỉnh để ban hành nghị quyết. Đồng thời giao các cơ quan soạn thảo tờ trình, tiếp thu ý kiến các đại biểu để bổ sung, chỉnh sửa, hoàn thiện. Riêng đối với tờ trình quy định quản lý nhà nước về giá trên địa bàn tỉnh, các đại biểu cho ý kiến bằng văn bản.

Tin, ảnh: Văn Tâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top