Trả lời kiến nghị cử tri

Kiến nghị cử tri trước kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XV

08:45 - Thứ Hai, 14/11/2022 Lượt xem: 2876 In bài viết

Kiến nghị: Trạm Quản lý bảo vệ rừng và vườn ươm cây giống (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tại bản Hồ Chim 1 hiện nay không còn sử dụng, đã bỏ hoang nhiều năm nay, gây lãng phí tài sản của Nhà nước; đề nghị giao lại cho huyện Mường Chà để có phương án sửa chữa, nâng cấp giao cho xã Ma Thì Hồ quản lý, sử dụng làm nhà văn hóa.

Trả lời: Trạm Quản lý bảo vệ rừng xã Ma Thì Hồ tại bản Hồ Chim 1, xã Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà được đầu tư xây dựng theo Quyết định số 301/QĐ -UBND ngày 23/3/2010 của UBND tỉnh Điện Biên về phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công trình Trạm Quản lý bảo vệ rừng xã Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà và được giao cho Ban quản lý Rừng phòng hộ huyện Mường Chà (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) quản lý, đưa vào sử dụng từ năm 2011 để phục vụ công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn 2 xã: Ma Thì Hồ và Huổi Lèng (huyện Mường Chà).

Tuy nhiên, đến các năm 2015 và năm 2020, Ban Quản lý Rừng phòng hộ huyện Mường Chà được giao quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn các xã: Mường Tùng, Huổi Lèng, Hừa Ngài huyện Mường Chà (Quyết định số 546/QĐ-UBND ngày 3/7/2015 của UBND tỉnh Điện Biên về việc giao đất và công nhận quyền sử dụng đất cho Ban quản lý Rừng phòng hộ huyện Mường Chà để quản lý, bảo vệ và phát triển rừng tại địa bàn xã Huổi Lèng và xã Mường Tùng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên và Quyết định số 1223/QĐ-UBND ngày 23/11/2020 của UBND tỉnh Điện Biên về Giao đất, giao rừng cho Ban quản lý Rừng phòng hộ huyện Mường Chà tại địa bàn xã Hừa Ngài, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên). Hiện tại, Trạm Quản lý bảo vệ rừng tại xã Huổi Lèng đang phát huy tốt hiệu quả phục vụ công tác quản lý bảo vệ rừng tại địa bàn. Đối với Trạm Quản lý bảo vệ rừng tại xã Ma Thì Hồ, do từ năm 2016, Ban quản lý Rừng phòng hộ huyện Mường Chà không được giao quản lý diện tích rừng tại xã Ma Thì Hồ, các xã được giao cho Ban quản lý Rừng phòng hộ huyện Mường Chà quản lý, bảo vệ rừng (Mường Tùng, Huổi Lèng, Hừa Ngài) cách xa Trạm Quản lý bảo vệ rừng xã Ma Thì Hồ, do đó từ năm 2016 Trạm không sử dụng.

Để tránh gây lãng phí tài sản, Ban Quản lý Rừng phòng hộ huyện Mường Chà đã có Tờ trình số 130/TTr-BQL ngày 14/9/2022 về việc điều chuyển tài sản Trạm Quản lý bảo vệ rừng xã Ma Thì Hồ cho UBND huyện Mường Chà. Ngày 14/10/2022, UBND huyện Mường Chà có Công văn số 1516/UBND-TCKH về việc tiếp nhận tài sản là nhà, đất của Trạm Quản lý bảo vệ rừng xã Ma Thì Hồ (huyện Mường Chà) để làm nhà văn hóa bản Hồ Chim 1, xã Ma Thì Hồ. Căn cứ vào Tờ trình số 130/TTr-BQL và Công văn số 1516/UBND-TCKH, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang hoàn thiện các thủ tục điều chuyển tài sản công theo quy định.

(Còn nữa)

T.K (b/s)
Bình luận

Tin khác

Back To Top