Bí thư Huyện ủy Mường Ảng đối thoại trực tiếp với dân

14:36 - Thứ Ba, 15/11/2022 Lượt xem: 3754 In bài viết

ĐBP - Sáng 15/11, Đoàn công tác của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mường Ảng do Bí thư Huyện ủy Nguyễn Tiến Đạt làm trưởng đoàn đã gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với các hộ dân có liên quan đến đất xây dựng chợ trung tâm xã Búng Lao.

Người dân phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại trực tiếp với Bí thư Huyện ủy Mường Ảng.

Chợ trung tâm xã Búng Lao có tổng diện tích 6.665m2, trong đó xây dựng chợ 5.000m2; tổng mức đầu tư 7 tỷ đồng. Tổng số hộ hiện trạng đang sử dụng đất gồm 31 hộ và 1 tổ chức. Đã kê khai kiểm đếm cây cối hoa màu trên đất đối với 31/31 hộ; 12/31 hộ đang có nhà, tài sản vật kiến trúc trên đất. Trong tổng số 19/31 hộ dân đã lập phương án tạm tính và niêm yết, có 10 hộ dân đồng ý phương án, 9 hộ chưa đồng ý.

Tại buổi đối thoại, người dân đồng tình, ủng hộ chủ trương xây dựng chợ Búng Lao; đồng thời, kiến nghị các cơ quan chức năng xã, huyện cần làm đúng, đủ công tác đền bù giải phóng mặt bằng cho người dân. Một số hộ có ý kiến, giá đền bù đất thấp, yêu cầu phải được bồi thường theo giá đất ở đang giao dịch trên địa bàn trung tâm xã Búng Lao hoặc phải được cấp 1 ki ốt tại chợ nhưng không thu tiền sử dụng đất.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Tiến Đạt cùng lãnh đạo UBND, các phòng ban chuyên môn của huyện, xã đã giải đáp thắc mắc của các hộ dân theo thẩm quyền. Phát biểu tại buổi đối thoại, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Tiến Đạt chỉ đạo các cơ quan chức năng xã, huyện tiếp tục kiểm tra xác minh nguồn gốc đất của các hộ gia đình; thực hiện việc đền bù đúng đủ, đảm bảo quyền lợi người dân; cam kết ưu tiên các hộ dân có đất bị thu hồi có 1 ki ốt để bán hàng nếu có nhu cầu, thực hiện đúng theo các quy định hiện hành của pháp luật, có thực hiện thu tiền sử dụng đất. Đoàn thể xã tiếp tục tuyên truyền đến các hộ dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Tiến Đạt giao UBND huyện báo cáo Thường trực Huyện ủy 1 lần/tuần; khen thưởng, biểu dương các hộ chấp hành nghiêm túc. Khi đã thực hiện đúng quy trình, thủ tục, nếu các hộ chây ỳ không chấp hành, thì xử lý theo quy định của pháp luật. Bí thư Huyện ủy cũng mong muốn người dân tiếp tục nghiên cứu tìm hiểu Luật Đất đai, lắng nghe thấu hiểu chia sẻ với chính quyền các cấp.

Trước đó đoàn công tác đã đi thực địa, kiểm tra mặt bằng xây dựng chợ trung tâm xã Búng Lao.

Tin, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận

Tin khác

Back To Top