Na Lay phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

08:55 - Thứ Tư, 16/11/2022 Lượt xem: 4076 In bài viết

ĐBP - Những năm qua, Đảng bộ phường Na Lay (TX. Mường Lay) đã tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, phát huy vai trò trách nhiệm nêu gương của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Qua đó tạo sự lan tỏa, củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp.

Lãnh đạo phường Na Lay quán triệt tinh thần, trách nhiệm nêu gương của mỗi cán bộ, đảng viên trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Ông Vũ Tiến Hưng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Na Lay cho biết: Vấn đề nêu gương của cán bộ, đảng viên đã được đề cập nhiều trong các văn kiện, chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng. Thời gian qua, Đảng ủy phường Na Lay đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, cơ quan, tổ chức đoàn thể quán triệt, triển khai thực hiện, cụ thể hóa các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ. Tiến hành đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên hàng năm gắn với mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Từ đó góp phần giúp đảng viên tự soi, tự sửa, đề ra chủ trương, giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm, nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý, điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong xây dựng hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, hàng năm người đứng đầu cấp ủy, các tổ chức đoàn thể ở phường Na Lay đã và đang thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, được Nhân dân tin yêu, quý mến. Điển hình như ông Vàng Văn Vượng, Bí thư Chi bộ bản Quan Chiêng được người dân tín nhiệm bởi ông là người luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào. “Miệng nói, tay làm, tai lắng nghe”, ông Vượng thường xuyên tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia các phong trào thi đua, xây dựng mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tham gia xây dựng đô thị văn minh. Với uy tín của mình, ông Vượng không chỉ giáo dục, dạy bảo con cháu trong gia đình chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước mà còn lãnh đạo Chi bộ, phối hợp với ban công tác mặt trận, các tổ chức đoàn thể trong bản vận động Nhân dân củng cố khối đại đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ môi trường.

Ông Vượng chia sẻ: Bà con dân bản chúng tôi trước sau như một, luôn tin, nghe theo Đảng, sống và làm việc đều tuân thủ đúng pháp luật. Trước đây, khi thực hiện Dự án Thủy điện Sơn La, nhiều gia đình chưa thực sự ủng hộ. Nhưng khi được tuyên truyền, giải thích, bản Quan Chiêng là một trong những bản đầu tiên của thị xã tự nguyện tháo dỡ nhà cửa, di dời đến điểm tái định cư để bàn giao mặt bằng.

Nhờ phát huy tốt vai trò đầu tàu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu nên những năm gần đây, phường Na Lay đã có bước chuyển tích cực trên tất cả các lĩnh vực: kinh tế không ngừng phát triển, đời sống người dân ngày càng nâng cao; công tác giáo dục, y tế, an sinh xã hội được quan tâm... Đảng bộ phường hiện có 24 chi bộ với 362 đảng viên. Hàng năm, bám sát chỉ đạo của cấp trên, Đảng ủy phường Na Lay luôn quan tâm xây dựng các chi bộ vững mạnh. Đảng ủy phường đã tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng mở rộng dân chủ, nâng cao trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân người đứng đầu cấp ủy cũng như từng cán bộ, đảng viên. Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, đoàn thể phường Na Lay đã nghiêm túc triển khai thực hiện bài bản, khoa học. Các cấp ủy, cơ quan, đoàn thể đã gắn việc tổ chức thực hiện Chỉ thị với nhiệm vụ chính trị của đơn vị, đặc biệt là phát huy trách nhiệm nêu gương của mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là cấp ủy viên các cấp trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Gương mẫu thực hiện các nội dung cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu và giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống theo phương châm: “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm theo”, “xây dựng hình ảnh người đảng viên mẫu mực, có uy tín trong Nhân dân, nói đi đôi với làm”.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận

Tin khác

Back To Top