Góc nhìn nhà báo

Xa Dung hay Sa Dung?

00:00 - Thứ Sáu, 05/12/2014 Lượt xem: 2435 In bài viết
ĐBP - Xã Xa Dung (hay Sa Dung) là một xã vùng sâu, ở phía Bắc huyện Điện Biên Đông, cách trung tâm huyện lỵ 32km. Xã có diện tích tự nhiên 9.118ha, 985 hộ, với gần 6.000 nhân khẩu, bao gồm 3 dân tộc: Mông, Thái, Kinh. Năm 1948 xã chính thức được đặt tên là Xa Dung như ngày nay. Tại Xa Dung có Di tích hang Mường Tỉnh, nơi ghi dấu một chặng đường lịch sử cách mạng của Đảng bộ và nhân dân Lai Châu (cũ).

Ngày 10/10/1949, tại hang Mường Tỉnh, Ban cán sự Đảng Lai Châu được thành lập. Hang Mường Tỉnh trở thành nơi lưu giữ giá trị lịch sử, tinh thần đoàn kết của nhân dân Điện Biên Đông nói riêng, nhân dân Lai Châu - Điện Biên nói chung trong công cuộc đấu tranh cách mạng, giải phóng dân tộc.

Tuy nhiên, tên gọi của xã đến nay vẫn chưa thống nhất là Xa Dung hay Sa Dung. Ông Vừ Sua Dày, Chủ tịch UBND xã, cho biết: Hiện nay bản đồ, biển tên và con dấu của UBND xã được viết là Xa Dung nhưng biển tên Trường THCS bán trú, Trạm Y tế xã và Đảng ủy xã lại được viết là Sa Dung. Đây là sự bất nhất không đáng có. Thiết nghĩ, cần thống nhất về tên gọi với xã này.

Phạm Dương
Bình luận
Back To Top