Video

Điện Biên hút du khách dịp Lễ hội Hoa Ban

Thứ Ba, 15/03/2022 09:59 Lượt xem: 6651 In bài viết

ĐBP - Trong những ngày diễn ra các hoạt động chính Lễ hội Hoa Ban năm 2022 (từ ngày 12 - 14/3), Điện Biên đón hàng nghìn du khách gần xa tới tham quan, tìm hiểu lịch sử, văn hóa truyền thống các dân tộc. Cùng với các hoạt động văn hóa, văn nghệ thu hút người thưởng thức, trải nghiệm, thì các điểm di tích lịch sử chiến trường Điện Biên Phủ được khách du lịch quan tâm đặc biệt.

Tại các điểm di tích thuộc quần thể Di tích Chiến trường Điện Biên Phủ, như: Đồi A1, hầm Đờ-cát, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ và Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ… thu hút đông đảo du khách tham quan, du lịch. Nhiều du khách lần đầu đến Điện Biên đều cảm thấy bồi hồi, xúc động khi trực tiếp đặt chân tới các điểm di tích, chạm tay vào các hiện vật thời chiến.

Để phát huy giá trị các điểm di tích lịch sử Chiến trường Điện Biên Phủ trong phát triển du lịch, thời gian qua, tỉnh Điện Biên đã đầu tư, tôn tạo, đổi mới hình thức phục vụ tham quan du lịch. Đặc biệt trong trạng thái bình thường mới, ngành Du lịch tỉnh Điện Biên đã chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt vừa đẩy mạnh phát triển hoạt động du lịch gắn với phòng chống dịch Covid-19, vừa tuyên truyền, hướng dẫn người dân và du khách thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khi tham quan, du lịch.

Sau 2 mùa tạm dừng do dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Lễ hội Hoa Ban năm 2022 trở lại trong sự quan tâm, mong chờ của nhiều người dân và du khách. Trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban, tỉnh Điện Biên tổ chức các hoạt động nghệ thuật, trưng bày, triển lãm, giới thiệu và quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch tạo ấn tượng với bạn bè gần xa, thúc đẩy phát triển du lịch.

P.V

Back To Top