Video

Nậm Pồ: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa dân tộc Thái

Thứ Ba, 05/09/2023 09:07 Lượt xem: 8295 In bài viết

ĐBP - Nhân kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mùng 2 tháng 9; vừa qua, tại sân vận động Phìn Hồ, xã Phìn Hồ; huyện Nậm Pồ long trọng tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Thái lần thứ nhất, năm 2023.

Ngày hội Văn hóa dân tộc Thái huyện Nậm Pồ lần thứ nhất năm 2023 diễn ra trong thời gian 3 ngày, từ ngày mùng 2 đến ngày mùng 4 tháng 9. Ngày hội đã thu hút hàng nghìn lượt du khách trong và ngoài tỉnh tham quan. Ngày hội cũng quy tụ hàng trăm nghệ nhân, nghệ sỹ, diễn viên, vận động viên quần chúng đồng bào dân tộc Thái đến từ 15 xã trên địa bàn huyện Nậm Pồ. Các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội xoay quanh kho tàng văn hóa dân tộc Thái với các trích đoạn lễ hội, trình diễn trang phục truyền thống, dân ca dân vũ, trưng bày không gian văn hóa, trò chơi dân gian.

Trong không khí tưng bừng Ngày hội, người dân và du khách được thưởng thức nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Thái, từ các gian hàng trưng bày, cho thuê trang phục đến kiến trúc truyền thống như: Hạn Khuống, Cọn nước,… Trải nghiệm không gian ẩm thực, tham gia các trò chơi dân gian như: Tung còn, bắn nỏ.

Bên cạnh đó, du khách có dịp giao lưu cùng các nghệ nhân văn hóa bản địa, những người nắm giữ cốt hồn cốt túy của đồng bào dân tộc Thái huyện Nậm Pồ.

Ngoài ra, Phìn Hồ với đặc trưng rẻo cao là địa bàn tập trung chăn thả gia súc lớn của huyện, đến với Ngày hội, một số hộ dân sử dụng ngựa thuần để phục vụ du khách tăng tương tác, trải nghiệm, mang lại những xúc cảm khó quên nơi miền biên viễn.

Qua Ngày hội, các giá trị văn hóa truyền thống được phô bày một cách chân thực, tự nhiên đến với du khách thập phương. Tạo sự tương tác, giao lưu, đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc.

Trần Nhâm

Back To Top