Video

Rộn ràng ngày Tết Độc lập

Thứ Bảy, 02/09/2023 17:08 Lượt xem: 7531 In bài viết

ĐBP - Hòa chung không khí náo nức của nhân dân cả nước, người dân Điện Biên cũng đón mừng ngày Quốc khánh với tình cảm thiêng liêng, tự hào. Trên mảnh đất Điện Biên anh hùng, khắp mọi nơi rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, người dân từ khắp các bản làng xa xôi cho đến thành thị đều nô nức vui Tết Độc lập.

Sáng ngày 2/9, khi những tia nắng vàng óng hòa quyện cùng váy áo sặc sỡ của những chàng trai, cô gái người Mông, người Thái… cũng là lúc nhân dân các dân tộc từ người già đến trẻ nhỏ, người dân hay du khách thập phương, ai nấy đều vui mừng, nô nức ra đường chung vui Tết Độc lập. Đối với đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên, ngày Tết Độc lập có ý nghĩa vô cùng to lớn. Bởi vậy, dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng đến ngày Quốc khánh, họ có thể gác lại những bộn bề lo toan để xúng xính váy hoa cùng nhau xuống phố tận hưởng niềm vui của đất nước. Đối với họ, đôi khi vượt hàng chục km xuống phố chỉ để chụp một tấm ảnh, ăn que kem, ngắm nhìn mọi người ném pa pao, thổi khèn đã là một ngày vui trọn vẹn.

Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ từ nhiều năm nay luôn trở thành điểm hẹn để người dân trên địa bàn hội tụ về đây. Để giúp cho người dân có sân chơi, tạo bầu không khí vui vẻ trong ngày kỷ niệm Quốc khánh 2/9 năm nay, ngành Văn hóa tỉnh Điện Biên đã bố trí nhiều hoạt động giao lưu văn nghệ, thi đấu các môn thể thao dân tộc nhằm củng cố tinh thần đoàn kết của các dân tộc trên địa bàn. Cùng nhau thi giã bánh dày, ném pa pao, tung còn, kéo co… từ đó cộng đồng các dân tộc trên địa bàn cùng nhau vui vẻ, hòa mình vào không khí Tết Độc lập riêng có của vùng cao Tây Bắc.

Trong bức tranh rực rỡ sắc màu của ngày Quốc khánh 2/9, không thể không kể đến sự đông vui, nhộn nhịp tại các điểm di tích lịch sử trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, để thu hút du khách cũng như tạo thêm điểm nhấn trong dịp này, ngoài thiết kế điểm chụp ảnh “check-in” ngoài trời với những tiểu cảnh phù hợp với không gian lịch sử, Bảo tàng còn tổ chức 2 triển lãm chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chính Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Chiến dịch Điện Biên Phủ giúp nhân dân, du khách hiểu thêm về Chiến dịch cũng như những dấu ấn của Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với chiến thắng lịch sử này và tình cảm của người dân Điện Biên đối với Bác, với Đại tướng. Qua đó, góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ

Không riêng tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tại các điểm di tích khác, như Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ, Đồi A1, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ… luôn đông kín du khách đến tham quan. Ngoài miễn phí tham quan đối với nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh trong hai ngày 1 - 2/9; các điểm di tích còn chuẩn bị các điều kiện về nguồn lực, thiết bị, cơ sở vật chất để đảm bảo công tác phục vụ, đón khách tham quan hiệu quả. Từ đó, tạo điều kiện cho người dân được tìm hiểu nét văn hóa, lịch sử hào hùng của dân tộc.

Bầu không khí vui tươi, phấn khởi lan tỏa trên khắp địa bàn tỉnh, ai cũng hân hoan đón mừng ngày lễ trọng đại của dân tộc. Và trong trái tim mỗi người dân Điện Biên lại trỗi lên những cảm xúc thiêng liêng, xúc động, tràn ngập niềm tin, sự kiêu hãnh và lòng tự hào, tự tôn dân tộc. Để nhắc nhở nhau tiếp tục nỗ lực, cố gắng học tập, lao động, phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng quê hương ngày càng đổi mới. Để đất nước ta, dân tộc ta đón nhiều cái Tết Độc lập trọn vẹn niềm vui, hạnh phúc.

Thu Hằng

Back To Top