Video

Sẵn sàng đón năm học mới

Chủ Nhật, 03/09/2023 09:02 Lượt xem: 7700 In bài viết

ĐBP - Chỉ vài ngày nữa các trường học khai giảng năm học 2023 - 2024, bắt đầu chương trình học tập. Để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho năm học mới, ngành Giáo dục và Đào tạo đã tập trung chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị trường lớp học... Với quyết tâm cao của toàn ngành, sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền các địa phương cũng như sự góp sức của các bậc phụ huynh, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho năm học 2023 - 2024 đã cơ bản hoàn tất. Với tâm thế sẵn sàng hứa hẹn một năm học mới nhiều chuyển biến mạnh mẽ, góp phần tạo ra sự thay đổi tích cực về chất lượng giáo dục trong toàn tỉnh.

Trước đây do bận rộn làm ăn, kiếm kế mưu sinh, nhiều phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến việc học hành của con em cũng như công tác chuẩn bị đầu năm học của các nhà trường. Mọi hoạt động chuẩn bị cho năm học mới chủ yếu do cán bộ, giáo viên phụ trách triển khai thực hiện. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, qua công tác tuyên truyền, vận động của chính quyền địa phương và nhà trường, ý thức chăm lo việc học tập cho con em của người dân đã có chuyển biến rõ rệt. Nhiều bậc cha mẹ học sinh đã tích cực phối hợp với thầy cô tham gia dọn dẹp khuôn viên lớp học, sắp xếp lau chùi bàn ghế, chuẩn bị sẵn sàng môi trường học tập sạch sẽ đón năm học mới.Chuẩn bị cho năm học mới, ngoài việc vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên, trang trí lớp học sạch đẹp, thân thiện, các trường học rà soát lại toàn bộ thiết bị, phương tiện, dụng cụ phục vụ công tác giảng dạy, học tập theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Với địa bàn vùng cao, các trường đặc biệt chú trọng, chuẩn bị tốt nhất công tác bán trú nhằm đảm bảo điều kiện ăn, ở thuận lợi cho học sinh khi bước vào năm học mới.

Dù điều kiện cơ sở vật chất giáo dục trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ tốt hơn các trường ở vùng sâu, vùng xa, nhưng để chuẩn bị tốt nhất cho năm học mới, Trường Mầm non Hoa Hồng, phường Mường Thanh vẫn tập trung chỉ đạo các tổ chuyên môn, nhân viên nhà trường thực hiện tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, dọn dẹp, vệ sinh môi trường, trang trí lớp học ngay từ những ngày đầu tháng 8. Sau gần 1 tháng chuẩn bị kỹ lưỡng, đến thời điểm này, các phòng, lớp học trong nhà trường đã được trang trí sáng tạo, bắt mắt và sẵn sàng đón học sinh.

Sau khi cán bộ, giáo viên trả phép hè, Phòng Giáo dục và Đào tạo, nhà trường đã chỉ đạo thực hiện ngay công tác chuẩn bị năm học mới. Vượt qua quãng đường lầy lội và đi lại vất vả như thế này trong những ngày mưa nhưng các thầy, cô vẫn cố gắng đến trường, điểm trường nơi vùng cao chuẩn bị các điều kiện cho năm học. Không quản gian khó, đội ngũ nhà giáo vùng cao còn đến tận bản tuyên truyền, vận động phụ huynh cho các em ra lớp đầy đủ. Sự cố gắng của những “người lái con đò tri thức” nơi vùng sâu, vùng xa đã góp phần đưa các trò nhỏ ra lớp đủ và đúng thời gian theo quy định.

Sách giáo khoa là điều kiện quan trọng thiết yếu cho học sinh bước vào năm học mới. Vì vậy, các trường học đặc biệt chú trọng và chuẩn bị đầy đủ. Những bộ sách giáo khoa này đều được các trường chuẩn bị từ trước, bảo quản cẩn thận trong thư viện. Bên cạnh việc vận động phụ huynh đầu tư mua sách vở, đồ dùng học tập cho con em, các thầy, cô giáo đã vận động học sinh quyên góp sách giáo khoa cho nhà trường để ưu tiên cấp lại cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần đảm bảo 100% học sinh khi đến lớp có đầy đủ sách giáo khoa để học tập.

Bước vào năm học 2023 - 2024, toàn tỉnh có hơn 480 trường học đang hoạt động với 7.357 lớp, gần 206.154 học sinh, sinh viên. Cùng với chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, ngành Giáo dục và Đào tạo đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn cho tất cả giáo viên ở các cấp học theo nội dung chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời phối hợp với chính quyền các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động phụ huynh tạo điều kiện tốt nhất cho con em ra lớp. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của các nhà trường và đội ngũ cán bộ, giáo viên cùng sự vào cuộc của chính quyền địa phương và đồng hành của phụ huynh, tin tưởng rằng, năm học 2023 - 2024 sẽ diễn ra thành công và tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích khả quan; góp phần vào sự phát triển giáo dục toàn diện của tỉnh nhà.

Phạm Quang

Back To Top