Các điểm di tích Điện Biên hút khách dịp nghỉ lễ

15:36 - Chủ Nhật, 01/05/2022 Lượt xem: 7752 In bài viết

ĐBP - Năm nay, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 4 ngày, lượng khách du lịch đến tham quan các điểm di tích lịch sử trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ tăng cao, mang đến tín hiệu vui cho sự phục hồi của du lịch tỉnh nhà.

Trong 2 ngày nghỉ lễ đầu tiên (30/4 – 1/5), lượng khách về tham quan các điểm di tích thuộc quần thể di tích Chiến trường Điện Biên Phủ, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đông đúc, nhộn nhịp hơn nhiều lần so với những đợt nghỉ lễ trước. Chỉ trong ngày nghỉ lễ đầu tiên 30/4, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đón 6.800 lượt khách đến tham quan; các điểm di tích đón trên 5.500 lượt khách tới tham quan. Ngày nghỉ lễ thứ hai 1/5 dự kiến lượng khách còn có thể cao hơn khi đến giờ trưa du khách vẫn nườm nượp di chuyển tới các điểm di tích.

Ngoài du khách trong tỉnh đi tham quan, vui chơi ngày lễ có không ít đoàn khách đến từ nhiều tỉnh thành khác trong cả nước…

Để phục vụ du khách, cán bộ, viên chức, đội ngũ thuyết minh viên… tại Bảo tàng Chiến thang lịch sử Điện Biên Phủ, các điểm di tích huy động 100% lực lượng, đảm bảo công tác tiếp đón kịp thời, chu đáo.

Từ sáng sớm, khách du lịch thập phương đã đổ về Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
Lực lượng Cảnh sát giao thông cũng kịp thời có mặt để điều tiết đảm bảo giao thông qua điểm này.
Du khách xếp hàng chờ vào chiêm ngưỡng bức tranh Panorama tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
Di tích Đồi A1 cũng hút khách đến tham quan vào dịp này.
Bên cạnh chiến tích oai hùng 68 năm về trước, di tích Đồi A1 còn hút khách nhờ 2 cây hoa phượng nở đỏ rực trời.
Thuyết minh viên Ban Quản lý di tích tỉnh phục vụ khách tham quan tại di tích Đồi A1.
Dù mặt trời đã lên cao, thời tiết oi nóng nhưng tại Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn rất đông du khách tham quan, chụp ảnh.
Nghĩa trang Liệt sĩ A1 là “địa chỉ đỏ” để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.
Hai bé Quyền Linh và Quyền Sơn (thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo) rất vui, hãnh diện vì được mặc trên mình chiếc áo có hình lá cờ Tổ quốc và được đi thăm Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
Du khách từ khắp nơi đổ về thăm các điểm di tích trong quần thể di tích Chiến trường Điện Biên Phủ, trong đó không thể thiếu được di tích Hầm Đờ cát.
Không chỉ du khách ngoài tỉnh, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh cũng tranh thủ dịp này để vui chơi, tham quan các điểm di tích.

 

An Chi – Trần Dũng
Bình luận

Tin khác

Back To Top