Video

Hứa hẹn mùa du lịch khởi sắc

Thứ Tư, 16/03/2022 08:22 Lượt xem: 6868 In bài viết

ĐBP - Các hoạt động mở màn Lễ hội Hoa Ban năm 2022 đã khép lại. Dù phải điều chỉnh quy mô do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng màn khai hội vẫn để lại thật nhiều ấn tượng, làm nức lòng người dân và du khách. Sắc hoa ban đang bung trắng đất trời Điện Biên. Mùa lễ hội, mùa du lịch mới chỉ bắt đầu và hứa hẹn nhiều khởi sắc.

Lễ hội Hoa Ban đã trở thành thương hiệu văn hóa du lịch đặc trưng của tỉnh Điện Biên, được đông đảo người dân và du khách cả nước đón đợi, yêu mến. Lễ hội không chỉ quảng bá vẻ đẹp hoa ban nói riêng, thiên nhiên, cảnh sắc Điện Biên nói chung mà còn là dịp để tôn vinh, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Mang đến giới thiệu, quảng bá tại ngày hội, các địa phương, cá nhân đều chọn lựa những nét văn hóa độc đáo, tốt đẹp của dân tộc mình. Điều đó được thấy rõ trong không gian quảng bá văn hóa du lịch thuộc khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban năm 2022.

Làm khèn, thêu thùa, dệt vải, chơi nhạc cụ dân tộc… là những nét đẹp văn hóa các dân tộc trong tỉnh được phô diễn tại không gian quảng bá văn hóa du lịch. Khu vực giới thiệu, quảng bá văn hóa du lịch Điện Biên đã thu hút và tạo ấn tượng tốt đẹp cho khách phương xa đến mảnh đất cực Tây Tổ quốc trong mùa ban nở.

Điểm nhấn của Lễ hội Hoa Ban năm 2022 là Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội với chủ đề “Lung linh miền hoa ban”. Những hoạt cảnh, hình ảnh, tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa mảnh đất Điện Biên, như: Chiếc khăn piêu, Chếnh choáng chợ xuân, Chọc sàn bản em, Nhà em ở lưng đồi, kết hợp cùng nhiều giai điệu mới, sân khấu đầu tư công phu, kỹ thuật, công nghệ hiện đại, chương trình khai mạc lễ hội đã nhận được nhiều khen ngợi, để lại ấn tượng cho người dân và du khách. Đó không chỉ là hình ảnh một Điện Biên có thiên nhiên tươi đẹp, giàu bản sắc văn hóa mà còn là mảnh đất với nhiều tiềm năng du lịch cùng khát vọng và nỗ lực bứt phá.

Cùng với việc giới thiệu quảng bá sản phẩm văn hóa du lịch, Lễ hội Hoa Ban năm 2022 còn là cơ hội để Điện Biên tăng cường, mở rộng kết nối với nhiều tỉnh, thành phố, cộng đồng doanh nghiệp trong hợp tác, xúc tiến đầu tư - thương mại, đổi mới các tour, tuyến du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Mục tiêu đó đã phần nào được cụ thể hóa khi nhân dịp Lễ hội này, ngành Du lịch TP. Hà Nội và Điện Biên ký thỏa thuận tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2022 - 2024, với sự tham gia của Tổng Công ty Du lịch Hà Nội.

Với những gì đã triển khai, các hoạt động chính Lễ hội Hoa Ban năm 2022 đã diễn ra thành công, phần nào đạt được những mục tiêu đề ra, hứa hẹn một mùa du lịch khởi sắc trên mảnh đất Điện Biên. Lượng du khách đến với Điện Biên dịp lễ hội cũng tăng lên. Du khách không chỉ tham quan các điểm di tích lịch sử mà còn tìm hiểu các sản phẩm văn hóa, nét đẹp trong đời sống nhân dân các dân tộc Điện Biên.

Lễ hội Hoa Ban năm 2022 với sự đầu tư, chuẩn bị công phu, diễn ra thành công, an toàn trước dịch bệnh, chính là lời mời đẹp nhất của Điện Biên gửi đến người dân cả nước, bạn bè quốc tế và các doanh nghiệp, nhà đầu tư khắp mọi miền Tổ quốc.

P.V

Back To Top