Video

“Hai nghìn đồng mỗi ngày cho giáo dục” - Việc làm nhỏ ý nghĩa lớn

Thứ Năm, 07/09/2023 15:00 Lượt xem: 9170 In bài viết

ĐBP - Với kỳ vọng giảm bớt khó khăn, nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn, huyện Nậm Pồ đã phát động Phong trào ủng hộ “Hai nghìn đồng mỗi ngày cho giáo dục” với hình thức nuôi lợn tiết kiệm. Vào dịp khai giảng năm học mới vừa qua, Ngày hội “Mổ lợn tiết kiệm” đã được tổ chức sau gần 1 năm đầu triển khai. 

Phong trào tiết kiệm, nuôi lợn đất được Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nậm Pồ phát động từ tháng 11 năm 2022. Chương trình đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh trên địa bàn huyện tham gia hưởng ứng.

Sau gần một năm phát động, nhân dịp năm học mới 2023 - 2024, huyện Nậm Pồ đã tổ chức Ngày hội “Mổ lợn tiết kiệm”; tổng số tiền thu được là hơn 1,3 tỷ đồng từ 1.063 con lợn đất. Toàn bộ số tiền tiết kiệm của tập thể, cá nhân sẽ được Hội Khuyến học huyện Nậm Pồ tiếp nhận vào dịp đầu năm học mới để hỗ trợ những nhà trường và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, để học sinh, giáo viên tại các điểm trường, điểm bản có điều kiện học tập, sinh hoạt tốt hơn.

Phong trào tiết kiệm 2.000 đồng cho giáo dục là một trong những hành động ý nghĩa thiết thực, qua đó giáo dục tính tiết kiệm, nâng cao ý thức, trách nhiệm của đông đảo học sinh với cộng đồng.

Có thể thấy, Phong trào ủng hộ “Hai nghìn đồng mỗi ngày cho giáo dục”  sau năm đầu phát động đã thực sự nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân.

Với cách làm khoa học, từ tổ chức phát động, hướng dẫn triển khai ủng hộ và tổ chức tiếp nhận sử dụng nguồn ủng hộ; tin rằng những năm tiếp theo Phong trào ủng hộ “Hai nghìn đồng mỗi ngày cho giáo dục”  ở huyện Nậm Pồ sẽ còn đạt nhiều kết quả tốt hơn nữa. Từ  đó có tiếp tục nhân lên tinh thần cảm thông, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn; nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng.

Trần Nhâm

Back To Top