Ấm tết quân - dân

08:06 - Thứ Hai, 16/01/2023 Lượt xem: 6251 In bài viết

ĐBP - Những ngày gần Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các chương trình tết do lực lượng vũ trang tỉnh tổ chức đã mang lại niềm phấn khởi cho bà con các dân tộc khu vực biên giới, củng cố tình quân - dân thêm gắn bó.

Chiến sĩ Đồn Biên phòng Mường Pồn kết hợp tặng quà Tết Quý Mão 2023 với tuyên truyền pháp luật cho người dân vùng biên giới.

Chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” Tết Quý Mão 2023 được các đồn biên phòng thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức. Hoạt động chủ đạo là gói và nấu bánh chưng tặng các gia đình chính sách, gia đình nghèo, người có thành tích trong bảo vệ biên giới tại 29 xã thuộc 4 huyện biên giới trên địa bàn tỉnh. Đây là chương trình thể hiện truyền thống “tương thân, tương ái”, góp phần giúp hộ dân nghèo vui xuân, đón tết ấm áp, ý nghĩa hơn.

Cầm trên tay phần quà do BĐBP trao tặng, ông Quàng Văn Nhí, người có uy tín bản Co Pục, xã Hua Thanh (huyện Điện Biên) không giấu được sự xúc động: Tôi rất vui vì hôm nay được nhận quà tết của BĐBP. Hàng ngày, BĐBP đã giúp đỡ nhiều việc, nay đến tết còn tặng quà chúng tôi vui lắm!

Theo kế hoạch chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” Tết Quý Mão 2023, các đơn vị BĐBP tỉnh sẽ tổ chức gói gần 4.600 chiếc bánh chưng và chuẩn bị hơn 1.000 suất quà trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, già làng, trưởng bản, người có uy tín và người có thành tích tiêu biểu trong tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới. Đồng thời, các đơn vị tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 600 người dân khu vực biên giới.

Có mặt tại chương trình từ rất sớm để được khám bệnh miễn phí và nhận quà của BĐBP, người dân bản Nậm Ty, xã Hua Thanh (huyện Điện Biên) rất phấn khởi. Đối với người dân khu vực biên giới này, cuộc sống còn gặp rất nhiều khó khăn. Khi nhận được thông tin Đồn Biên phòng Mường Pồn phối hợp với các đơn vị, nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản”, bà con rất vui, vì không chỉ được tham gia các hoạt động vui xuân, đón tết sớm mà còn được khám bệnh, tặng quà, giao lưu văn hóa, văn nghệ...

Cùng với trao tặng quà, bánh chưng, tổ chức cho đồng bào ở các xã vùng biên giới ăn Tết vui vẻ, đầm ấm, an toàn, các đồn biên phòng đã phân công 29 tổ với gần 90 cán bộ chiến sĩ xuống chung vui, ăn Tết với nhân dân tại các điểm bản; mời đại diện chính quyền địa phương, người dân và các cháu học sinh đến các đồn biên phòng ăn Tết.

Đứng chân trên địa bàn huyện biên giới Nậm Pồ, nhân dịp đón xuân Quý Mão 2023, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 379 đã thăm, chúc tết tặng quà cho cấp ủy, chính quyền địa phương và các đối tượng chính sách số tiền 152 triệu đồng.

Thượng tá Đinh Thế Bình, Phó trưởng Phòng Chính trị, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 379 cho biết: Thực hiện chủ trương của cấp trên cũng như trong khả năng của đơn vị, hàng năm vào dịp đầu xuân mới, cán bộ chiến sĩ các cơ quan, đơn vị xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động vui chơi, giao lưu trước, trong và sau tết giữa Đoàn 379 với nhân dân các xã như: Thi đấu bóng chuyền, ném còn, ném pao, bịt mắt bắt vịt, bắt lợn... Tổ chức Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ. Các hoạt động được đồng loạt triển khai từ ngày 27/1/2023, tức ngày mùng 6 tết.

Thông qua các chương trình do lực lượng vũ trang tổ chức thể hiện tình cảm và trách nhiệm với đồng bào các dân tộc ở khu vực biên giới; thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân; củng cố khối đại đoàn kết dân tộc trên địa bàn biên giới nói riêng, toàn tỉnh nói chung; xây dựng địa bàn biên giới ngày càng vững mạnh.

Bài, ảnh: Lan Phương
Bình luận

Tin khác

Back To Top