Du lịchĐất và người Điện Biên

Nồng nàn sắc ban trên chiến trường xưa

Nồng nàn sắc ban trên chiến trường xưa

Thứ Ba, 12/03/2024 14:42

ĐBP - Với nhiều Chiến sĩ Điện Biên, hoa ban là ký ức đẹp và thơ mộng nhất giữa bom đạn, khói lửa chiến tranh. Hoa ban, loài hoa trắng xinh, mỏng manh mọc trên núi rừng Tây Bắc, là biểu tượng cho vẻ đẹp của người con gái Thái mộc mạc với khăn piêu, áo cóm; biểu tượng của tình yêu đôi lứa trong sáng và thủy chung. Thế nhưng, ít ai biết rằng, loài hoa ấy cũng là ký ức đẹp của những người lính Điện Biên Phủ, gợi nhớ những ngày tháng oanh liệt “khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt” để làm nên một chiến thắng “lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu”.

Cuộc sống qua ảnh

Ban nở đẹp trước thềm lễ hội

Thứ Bảy, 17/02/2024 09:33
Ban nở đẹp trước thềm lễ hội

ĐBP - Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên Phủ 2024 có nhiều sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao trên địa bàn toàn tỉnh; trong đó, nổi bật là Lễ hội Hoa Ban - sự kiện văn hóa thường niên, tiêu biểu về miền đất và con người Điện Biên được tổ chức giữa tháng ba.

Sẵn sàng cho ngày khai hội

Thứ Bảy, 06/01/2024 09:09
Sẵn sàng cho ngày khai hội

ĐBP - Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ năm 2024 hầu như đã được Ban Tổ chức tiến hành chu đáo. Đảo hoa anh đào Pá Khoang đã tràn ngập trong sắc hoa rực rỡ… TP. Điện Biên Phủ đã sẵn sàng đón đại biểu, người dân và du khách từ khắp nơi về hòa mình vào không khí lễ hội ngay trong dịp đầu năm mới 2024.

Cuộc sống qua ảnh

Điện Biên mùa cỏ lau

Thứ Năm, 16/11/2023 16:31
Điện Biên mùa cỏ lau

Những quả đồi ở thung lũng Mường Thanh

Thứ Năm, 04/05/2023 09:40
Những quả đồi ở thung lũng Mường Thanh

ĐBP - Thung lũng Mường Thanh ẩn chứa bao điều kỳ lạ, thôi thúc sự tò mò, thu hút bất kỳ ai muốn tìm hiểu khám phá. Nơi đây không chỉ có một vị trí địa lý đặc biệt, giá trị lịch sử lâu đời mà ngay cả những quả đồi nằm giữa lòng thung cũng là những câu chuyện dài cuốn hút…

Điện Biên mùa này…

Thứ Bảy, 26/11/2022 07:32
Điện Biên mùa này…

ĐBP - Điện Biên là miền đất hoa ban. Nhưng đâu phải chỉ vào mùa ban Điện Biên mới đẹp. Ngay cả khi bước sang mùa đông, cảnh sắc Điện Biên cũng không hề thua kém với những biển mây trắng bồng bềnh, những triền đồi vàng rực sắc dã quỳ như mời gọi du khách gần xa lên tham quan, trải nghiệm...

Cuộc sống qua ảnh

Sắc vàng rực rỡ nơi vùng cao Tây Bắc

Thứ Ba, 22/11/2022 12:26
Sắc vàng rực rỡ nơi vùng cao Tây Bắc

ĐBP - Khi tiết trời se lạnh, trên khắp các triền đồi, triền núi, cạnh những cung đường uốn lượn khắp vùng núi Tây Bắc mờ sương được phủ thêm những chấm vàng rực rỡ và ấm áp. Đây là thời điểm hoa dã quỳ nở, báo hiệu mùa đông sắp tới.

Cuộc sống qua ảnh

Mùa “săn mây” ở Điện Biên

Chủ Nhật, 20/11/2022 15:48
Mùa “săn mây” ở Điện Biên

ĐBP - Điện Biên mùa nào cũng đẹp. Cứ mỗi mùa khung cảnh thiên nhiên ở Điện Biên lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Như mùa xuân, Điện Biên rực rỡ với hoa đào, hoa mận; mùa hạ đẹp dịu dàng với hoa sen… Còn mùa đông tới, khi những bông dã quỳ nở rực rỡ khắp các triền đồi cũng là lúc Điện Biên bước vào mùa “săn mây” đẹp nhất.

Mường Thanh - Điện Biên Phủ, hai mà một

Thứ Năm, 27/10/2022 09:02

ĐBP - Một vùng đất có hai tên: Mường Thanh (Mường Then tức Mường Trời) là tên gốc, có từ nghìn xưa của xứ Thái, Điện Biên Phủ là cái tên về sau. Có điều, cả hai địa danh này đều nổi tiếng. Nhắc tới Mường Thanh là người Thái, dù trong nước hay thế giới đều mong được đến một lần. Nhắc tới Điện Biên Phủ là triệu triệu người muôn phương đã hiểu ngay, bừng bừng ý chí dân tộc.

Sôi nổi, hấp dẫn các hoạt động trong Tuần văn hóa du lịch Tủa Chùa

Chủ Nhật, 16/10/2022 21:07
Sôi nổi, hấp dẫn các hoạt động trong Tuần văn hóa du lịch Tủa Chùa

ĐBP - Trong 3 ngày (từ 13 – 15/10), Tuần Văn hóa, du lịch huyện Tủa Chùa năm 2022 diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch sôi nổi và hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.

  • Chọn ngày:
  • /
  • /
Back To Top