Video

Điện Biên - địa chỉ đỏ dịp nghỉ lễ

Chủ Nhật, 28/04/2024 23:01 Lượt xem: 3950 In bài viết

ĐBP - Trong không khí nhộn nhịp của Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, mảnh đất Điện Biên anh hùng là địa chỉ đỏ không thể bỏ lỡ trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Đến Điện Biên dịp này, du khách hòa mình vào không khí đặc biệt trong những ngày tháng lịch sử.

Từng là bộ đội công binh tham gia kháng chiến chống Mỹ tại chiến trường Trường Sơn, hiểu được những hy sinh, gian khổ của người lính trên chiến trường, nên dịp nghỉ lễ 30/4 này, bác Nguyễn Lương Bằng, cựu chiến binh tỉnh Lào Cai cùng đồng đội đã chọn Điện Biên là điểm đến như một cách để tưởng nhớ đến một thời hào hùng nơi chiến trường.

Với em Bùi Khánh Vân, du khách tỉnh Nghệ An thì dịp nghỉ lễ lần này cùng gia đình đến tham quan tại Điện Biên chính là dịp để em được hiểu hơn về lịch sử giữ nước của cha ông. Để từ đó càng thêm trân trọng và gìn giữ truyền thống quý báu của những thế hệ đi trước.

Về Điện Biên dịp lễ 30/4 trong không khí đại lễ hào hùng, cả lòng chảo Điện Biên cũng trở nên sôi động, tự hào như không khí những ngày chiến thắng. Về nơi diễn ra chiến thắng là "mốc son chói lọi trong lịch sử" khiến mỗi người thêm tự hào  truyền thống lịch sử dân tộc. Bằng sức mạnh đoàn kết, toàn dân toàn quân ta đã đánh đuổi thực dân Pháp, chiến thắng đế quốc Mỹ giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Những chiến thắng đã làm rạng danh đất nước, góp phần quan trọng vào cuộc đấu tranh của các dân tộc bị áp bức trên thế giới. Với mỗi du khách, khi đến với mảnh đất lịch sử Điện Biên Phủ, được tận mắt chứng kiến những kỷ vật chiến tranh, tới từng điểm di tích lịch sử, đều trào dâng một cảm xúc, niềm tự hào.

Những ngày này, hàng triệu con tim của người dân đất Việt đều hướng về mảnh đất Điện Biên Phủ lịch sử. Không chỉ đúng dịp nghỉ lễ 30/4, mà trước đó du lịch Điện Biên đã bước vào thời kỳ cao điểm khi từ đầu tháng 4 đến nay, mỗi ngày Điện Biên đón khoảng 5.000 lượt du khách từ mọi miền đổ về. Để phục vụ tốt du khách trong dịp nghỉ lễ, các đơn vị như: Ban Quản lý di tích tỉnh, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã huy động 100% lực lượng, bố trí, phân công nhiệm vụ tới từng cán bộ, viên chức, đội ngũ thuyết minh viên đảm bảo công tác tiếp đón luôn kịp thời, chu đáo, tạo được ấn tượng tốt đẹp với du khách.

Mảnh đất Điện Biên anh hùng sau 70 năm đã đổi thay, phát triển, bước đầu khai thác tiềm năng du lịch, văn hóa - lịch sử, là địa điểm lý thú để khám phá trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Dự kiến lượng khách đến Điện Biên trong những ngày tới sẽ tiếp tục tăng mạnh, mọi công tác phục vụ đều đã được chủ động chuẩn bị chu đáo, đáp ứng tốt nhất nhu cầu tham quan, vui chơi và tìm hiểu lịch sử của du khách tại địa phương.

Thu Hằng – Phạm Quang

Back To Top