Sức hút miền đất hoa ban

Sức hút miền đất hoa ban

Thứ Hai, 18/03/2024 08:54

ĐBP - Đêm khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban 2024 khép lại với những hình ảnh ấn tượng, mãn nhãn du khách bởi các tiết mục nghệ thuật dàn dựng công phu, rực rỡ sắc màu. Vòng xòe kết đoàn cùng nhịp sạp rộn ràng như lời mời bạn bè muôn phương lên với miền hoa ban “Ai lên Điện Biên cùng em sánh đôi”...

Sự kiện và bình luận

Cả nước hướng về Điện Biên

Thứ Tư, 06/03/2024 09:54
Cả nước hướng về Điện Biên

ĐBP - Tri ân mảnh đất Điện Biên làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu” 70 năm trước, đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa của các bộ, ban, ngành Trung ương và các tỉnh, thành trong cả nước hướng về Điện Biên. Nổi bật là chương trình làm 5.000 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo Điện Biên do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động và đến thời điểm này Điện Biên đã hoàn thành làm nhà đại đoàn kết. Hướng về Điện Biên, nhiều hoạt động ý nghĩa đã và đang tiếp tục được thực hiện, tạo nên diện mạo mới nơi chiến trường xưa.

Tổ quốc gọi, thanh niên lên đường

Thứ Hai, 26/02/2024 08:49
Tổ quốc gọi, thanh niên lên đường

ĐBP - Từ ngày 25 - 27/2/2024, thanh niên các địa phương trong cả nước lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc. Trách nhiệm với Tổ quốc, nhiệt huyết của tuổi trẻ Điện Biên được thể hiện khi phần lớn thanh niên đều viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, kết quả tuyển quân năm 2024 của Điện Biên tăng 12,5% so với năm 2023, chất lượng sức khỏe, phẩm chất công dân nhập ngũ được nâng lên. Thực hiện trách nhiệm thiêng liêng với Tổ quốc là khí thế của mỗi thanh niên sẵn sàng, hào hứng lên đường nhập ngũ.

Sự kiện và bình luận

4 trục động lực - 3 vùng kinh tế - 4 cực tăng trưởng của Điện Biên

Thứ Tư, 31/01/2024 14:25
4 trục động lực - 3 vùng kinh tế - 4 cực tăng trưởng của Điện Biên

ĐBP - Mục tiêu đến năm 2030, Điện Biên trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc; là một trong những trung tâm du lịch, dịch vụ, y tế của vùng. Đây là nội dung đã được xác định trong Quy hoạch tỉnh Điện Biên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 109/QĐ-TTg.

Sự kiện và bình luận

Nỗi lo pháo tự chế

Thứ Sáu, 12/01/2024 16:58
Nỗi lo pháo tự chế

ĐBP - Càng gần tết tình trạng mua bán, vận chuyển, chế tạo pháo nổ lại phát hiện ở nhiều địa phương trong cả nước. Thời gian gần đây xảy ra nhiều trường hợp tự chế pháo nổ gây tai nạn, có nạn nhân mất cả cánh tay, thậm chí tử vong. Tự chế pháo nổ tiềm ẩn hiểm họa khôn lường. Dù đã được cảnh báo về sự nguy hại song tình trạng mua bán chế phẩm, tự chế pháo nổ vẫn tái diễn. Vì sao vậy?

Sự kiện & Bình luận

Động lực bứt phá

Thứ Ba, 09/01/2024 17:24
Động lực bứt phá

ĐBP - Mục tiêu Điện Biên đặt ra năm 2024 phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế 10,5%; kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng dịch vụ, giảm nông lâm nghiệp; sản xuất nông nghiệp hướng tới xanh - sạch; đặc biệt tỷ lệ hộ nghèo phấn đấu giảm 4% so với năm 2023 còn 22,03%… Riêng lĩnh vực du lịch, Điện Biên đặt mục tiêu đón trên 1,3 triệu lượt khách, thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch đạt trên 2.200 tỷ đồng; tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024. Nhiều mục tiêu được xác định trong điều kiện kinh tế xã hội, kết cấu hạ tầng của tỉnh còn khó khăn cần sự nỗ lực, quyết tâm rất lớn của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

BÌNH LUẬN - PHÊ PHÁN

Ngăn chặn tội phạm vị thành niên

Thứ Ba, 09/01/2024 09:56
Ngăn chặn tội phạm vị thành niên

Tình trạng tội phạm trẻ hóa đang có chiều hướng gia tăng, trong đó xuất hiện cả những hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng. Đây là vấn đề đáng quan ngại bởi lẽ tội phạm vị thành niên không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của cá nhân người phạm tội, làm đảo lộn cuộc sống không ít gia đình mà còn gây ra nhiều hệ lụy cho cộng đồng.

“Kế hoạch” khó khả thi của chính quyền Mỹ

Thứ Năm, 28/12/2023 10:32
“Kế hoạch” khó khả thi của chính quyền Mỹ

Mỹ đang hối thúc các đồng minh trong kế hoạch tịch thu tài sản của chính phủ Nga chuyển sang tài trợ cho Ukraine. Đây là một hành động có thể làm leo thang căng thẳng, đồng thời ẩn chứa nhiều rủi ro cho hệ thống luật pháp quốc tế.

Sự kiện và bình luận

Bay lên khát vọng Điện Biên

Thứ Hai, 04/12/2023 14:15
Bay lên khát vọng Điện Biên

ĐBP - Lần đầu tiên, sân bay Điện Biên đón máy bay phản lực hiện đại cỡ lớn A321. Đặc biệt hơn, sau 8 tháng dừng hoạt động để đầu tư mở rộng, ngày 2/12 ngay khi khai thác bay thương mại trở lại, hai máy bay hiện đại cỡ lớn của Vietnam Airline và Vietjet Air đã hạ cánh xuống sân bay Điện Biên. Những hành khách đầu tiên trở lại Điện Biên bằng đường hàng không đã được chào đón nhiệt tình, nồng ấm. Khát vọng về một Điện Biên phát triển được gửi vào những chiếc máy bay cất cánh bay cao, bay xa, kết nối Điện Biên với các vùng miền trong cả nước và bạn bè quốc tế.

Sự kiện và bình luận

Liên kết sản xuất nông nghiệp thiếu bền vững

Thứ Ba, 28/11/2023 18:08
Liên kết sản xuất nông nghiệp thiếu bền vững

ĐBP - Bí xanh Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông phát triển thành sản phẩm OCOP, đã từng liên kết bao tiêu sản phẩm vào mùa thu hoạch. Thế nhưng mùa thu hoạch bí Tìa Dình năm nay, nông dân Điện Biên Đông đang chật vật tìm đầu ra tiêu thụ bí. Dù đã thông tin, quảng bá trên mạng xã hội nhưng việc tiêu thụ bí xanh Tìa Dình vẫn khó khăn, tồn đọng cả tấn bí tại các gia đình.

BÌNH LUẬN - PHÊ PHÁN

Những đòi hỏi phi lý, không thể chấp nhận

Thứ Ba, 28/11/2023 09:43
Những đòi hỏi phi lý, không thể chấp nhận

Thời gian qua, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã triển khai nhiều biện pháp, xử lý nghiêm một số cá nhân lợi dụng quyền tự do ngôn luận để xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội.

  • Chọn ngày:
  • /
  • /
Back To Top