Ngày xuân trên trận địa

15:41 - Thứ Sáu, 27/01/2023 Lượt xem: 4764 In bài viết

Trong sắc cờ, hoa rực rỡ một ngày đầu năm mới, chúng tôi có dịp về thăm Trung đoàn 1, Sư đoàn 2 (Quân khu 5). Trên đường đến Tiểu đoàn 2, từ xa chúng tôi đã nghe thấy tiếng hò reo của cán bộ, chiến sĩ hòa mình cùng các trò chơi dân gian.

“Bên phải, bên phải, bên trái, phía trước, chụp đi, chụp đi...”. Đó là những tiếng reo hò, cổ vũ của cán bộ, chiến sĩ khi giúp 4 người chơi đang bịt mắt bắt 2 con vịt, rộn vang cả một góc đơn vị.

Kết thúc trò chơi, Binh nhất Đinh Văn Vĩ, chiến sĩ Trung đội Thông tin hồ hởi chia sẻ: “Đây là năm đầu tiên em đón Tết xa nhà, nhưng có các đồng chí, đồng đội bên cạnh, lại được cán bộ, chỉ huy đơn vị thường xuyên quan tâm, động viên, tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, nên có lúc em còn thấy vui hơn cả khi đón Tết ở nhà”.

Trong khuôn viên Tiểu đoàn 2, sân bóng được phân chia thành các khu tổ chức trò chơi. Nơi thì bịt mắt bắt vịt, đẩy gậy, kéo co, ném còn, đập niêu đất, nhảy bao bố; nơi thì hô lô tô, ném bóng vào ly, ném bóng trúng lon... thật rộn ràng, vui nhộn. Dưới cổng chào lớn, giữa hàng cây rợp bóng mát, đưa tay chỉ về những bồn hoa, cụm tiểu cảnh, băng rôn, khẩu hiệu, cờ phướn rợp trời, Trung tá Lê Quang Hiệp, Chính ủy Trung đoàn phấn khởi nói: “Không chỉ ở Tiểu đoàn 2 mà các cơ quan, đơn vị đều như thế. Nhằm giúp anh em vui xuân, đón Tết, phát huy tinh thần tự lực, tự cường, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, làm tốt mọi công tác chuẩn bị với phương châm vui xuân, đón Tết phấn khởi, chu đáo, tiết kiệm, kỷ luật, an toàn và sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) cao”.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 1 tham gia hoạt động vui chơi giải trí trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Cách khu vui chơi tập trung của Tiểu đoàn 2 không xa, trận địa phòng không cũng ngập tràn sắc xuân. Những khóm hoa vạn thọ, thược dược, đồng tiền... được xếp ngay ngắn, đẹp mắt dọc các lối đi. Trong không gian ngập tràn sắc xuân, các chiến sĩ phân đội trực phòng không của Tiểu đoàn 2 vẫn say sưa luyện tập phương án đánh địch đột nhập. Sau khẩu lệnh “Trung đội chú ý, hướng số 1, điểm xạ dài, các khẩu đội thao tác khẩn trương” của Trung úy Nguyễn Hữu Tân, Trung đội trưởng Trung đội 12,7mm, phương án đánh địch đột nhập đường không được phân đội triển khai nhanh chóng.

Phút giải lao trên thao trường huấn luyện, tiếng đàn ghi ta bập bùng vang lên, các chiến sĩ trẻ cùng hát và kể cho nhau nghe chuyện đón xuân, vui Tết ở mỗi miền quê hương. Vui mừng khi thủ trưởng Trung đoàn đến thăm, chúc Tết; nhận phong bao lì xì chúc mừng năm mới từ tay thủ trưởng, Binh nhất Nguyễn Công Đoàn, chiến sĩ Trung đội 12,7mm bộc bạch: “Mặc dù làm nhiệm vụ trực SSCĐ ở trận địa, song chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm, động viên cả vật chất lẫn tinh thần từ thủ trưởng các cấp. Điều đó giúp tôi có thêm động lực, tiếp thêm tinh thần, chắc tay súng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Theo Trung tá Võ Minh Nhực, Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn, công tác luyện tập và duy trì nền nếp trực SSCĐ được đơn vị thường xuyên tổ chức chặt chẽ, đặc biệt là các dịp lễ, Tết. Đơn vị luôn tổ chức các phân đội làm nhiệm vụ trực chiến 24/24 giờ. Cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị ai ai cũng thấu triệt tinh thần vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ, luôn đề cao tinh thần cảnh giác, SSCĐ. Trước đó, để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán, đơn vị đã sinh hoạt quán triệt và giao nhiệm vụ cụ thể, không chỉ trực phòng không, các phân đội khác cũng luân phiên trực chiến, tạo điều kiện để anh em tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí trong các ngày Tết”.

Theo QĐND
Bình luận
Back To Top