Phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2018

15:03 - Thứ Ba, 16/10/2018 Lượt xem: 13250 In bài viết

ĐBP - Ngày 16/10, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2018. Dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố.

 

Đại biểu ủng hộ trực tiếp tại Lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2018.
 
Tính đến hết tháng 9/2018, toàn tỉnh đã tiếp nhận tiền mặt trên 4,7 tỷ đồng của hơn 600 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân thông qua Quỹ “Vì Người nghèo”. Từ nguồn Quỹ đó, Ban vận động các cấp đã hỗ trợ 1.847 hộ nghèo xây dựng, sửa chữa nhà ở; hỗ trợ mua cây, con giống phát triển kinh tế… Ngoài ra, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ trực tiếp người nghèo, góp phần tạo thêm nguồn lực ủng hộ, giúp đỡ hàng nghìn hộ nghèo vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Nhân tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2018, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh kêu gọi phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang mỗi người 1 ngày lương; mỗi doanh nghiệp từ 5 triệu đồng trở lên; mỗi hộ tiểu thương từ 500.000 đồng trở lên, các gia đình ở thị tứ, thị trấn, thị xã, thành phố, mỗi hộ ủng hộ 30.000 đồng trở lên, mỗi hộ ở nông thôn ủng hộ 20.000 đồng trở lên.

Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Cuộc vận động “Vì người nghèo” năm 2018.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và biểu dương những nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm… tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”. Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn đề nghị: Các cấp ủy, tổ chức, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các sở, ban, ngành, MTTQ và đoàn thể các cấp, các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia để cuộc vận động thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhất là các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia quyên góp, ủng hộ chung tay giúp sức cùng cấp ủy, chính quyền tỉnh chăm lo giúp hộ nghèo sớm ổn định cuộc sống.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 12 tập thể; Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen cho 16 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong Cuộc vận động “Vì người nghèo” năm 2018. Ngay sau lễ phát động, đã có 79 tập thể, 43 cá nhân đăng ký ủng hộ trực tiếp, với số tiền hơn 5,7 tỷ đồng. 

Tin, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận
Back To Top