Sinh hoạt tư tưởng

Góp ý đúng lúc

05:57 - Thứ Tư, 07/09/2022 Lượt xem: 3886 In bài viết

ĐBP - Thấm thoát Nam đã về nhận công tác tại cơ quan quân sự huyện được 3 năm. Nhớ lại những ngày đầu mới về, Nam gặp bao điều khó khăn, bỡ ngỡ, vì từ cán bộ đơn vị chủ lực chuyển về địa phương với nhiều điều mới lạ. Nhưng rất may cho Nam gặp được Đồng, cùng trợ lý đã giúp đỡ anh rất nhiều trong công tác cũng như cuộc sống.

Trong Ban Chính trị có 7 cán bộ, nhân viên, nhưng Nam rất có cảm tình với Đồng, một người hơn anh 5 tuổi, nhưng rất thẳng thắn, giúp đỡ đồng chí đồng đội bằng cả trái tim và tấm lòng chân thành.

Ngày mới về đơn vị công tác, Nam thấy cả Ban Chính trị không ai hút thuốc lá, còn anh mỗi ngày hút hết một bao thuốc. Mấy ngày đầu về cơ quan Nam giữ ý không hút trong phòng làm việc mà thường ra bên ngoài hiên nhà hút xong thì vào. Dần dần Nam hút thuốc ngay trong phòng làm việc, mặc cho mọi người tỏ ra khó chịu. Thấy vậy, Đồng liền gọi Nam ra một góc nói chuyện, phân tích cho Nam biết tác hại của hút thuốc lá và làm ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe người khác. Nghe Đồng góp ý, Nam như thấm từng lời, cả đêm hôm ấy anh không sao chợp mắt nổi. Từ đó anh suy nghĩ mình phải thay đổi, phải bỏ thuốc lá, vừa đỡ tốn tiền, vừa giữ gìn sức khỏe bản thân và mọi người. Và anh đã quyết tâm từ bỏ được thuốc lá.

Tuy nhiên, Nam còn có một thói quen không tốt nữa đó là ham chơi điện tử trên điện thoại. Cứ rảnh là anh cầm điện thoại chơi. Cũng chính vì thế mà chất lượng công việc của Nam trong năm đầu về cơ quan đạt thấp. Trong một buổi tối trực cùng nhau, Đồng đã đến phòng ngủ của Nam tâm sự, góp ý cho anh nhiều điều, về tình cảm, công việc, xây dựng, bồi đắp mối quan hệ tình đồng chí đồng đội, trong đó có việc cai nghiện điện thoại. Thấy anh Đồng góp ý, bảo ban, Nam xin hứa sẽ cai chơi điện tử, tập trung vào công việc. Từ đó Nam ít sử dụng điện thoại hơn, chất lượng công tác đã chuyển biến rõ rệt, nhiều lần được chỉ huy biểu dương vì tinh thần cố gắng. Và năm thứ hai anh được bầu chọn là Chiến sĩ tiên tiến, năm thứ ba anh được bình chọn là Chiến sĩ thi đua cơ sở...

“Nhân vô thập toàn”, trong cuộc sống, công tác con người khó tránh được những thiếu sót, khuyết điểm. Nhưng nếu được đồng chí, đồng đội góp ý chân tình, đúng chỗ, đúng lúc sẽ làm người đó nhận ra và kịp thời sửa chữa, khắc phục để hoàn thiện mình hơn.

Đào Duy Tuấn
Bình luận

Tin khác

Back To Top