Trải nghiệm “Chúng em làm chiến sĩ Điện Biên”

16:28 - Thứ Sáu, 20/05/2022 Lượt xem: 4001 In bài viết

ĐBP - Sáng ngày 20/5, tại Trung tâm Văn hoá Cựu chiến binh trên di tích đồi E2, Ban Quản lý di tích tỉnh Điện Biên tổ chức cho 56 học sinh khối 6 Trường THCS Thanh Bình (TP. Điện Biên Phủ) tham gia chương trình trải nghiệm “Chúng em làm chiến sĩ Điện Biên”.

Các em học sinh được tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống: Dâng hương tưởng niệm Bác Hồ và các liệt sĩ tại Trung tâm Văn hoá Cựu Chiến binh; làm lễ chào cờ; báo công với Bác kết quả học tập của tập thể lớp trong năm học vừa qua và đọc mười lời hứa danh dự của học sinh. Tiếp đó các bạn đã được nghe hướng dẫn tham quan và tìm hiểu về lịch sử của mảnh đất Điện Biên và công trình Trung tâm Văn hoá Cựu chiến binh trên di tích đồi E2. Ngoài ra, các em học sinh được tham gia các hoạt động tập thể: Thi đẩy xe đạp thồ; xếp nội vụ; trải nghiệm làm cơm nắm và thưởng thức bữa cơm chiến sĩ… Kết thúc chương trình trải nghiệm, các em học sinh được trao giấy chứng nhận tham gia chương trình trải nghiệm “Chúng em làm chiến sĩ Điện Biên” do Ban Quản lý Di tích tỉnh trao cho các cá nhân tham gia.

Qua các hoạt động trải nghiệm giúp các em thể hiện tinh thần đoàn kết, sáng tạo, năng động, tạo không khí vui tươi, phấn khởi sau 1 năm học tập vất vả. Đồng thời, với những trải nghiệm thực tế tại di tích, giúp các em học sinh hiểu thêm về lịch sử, càng tự hào là người con được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng.

56 “chiến sĩ nhí” sẵn sàng nhập ngũ.
Các em học sinh dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.
Báo công với Bác Hồ về thành tích học tập trong năm vừa qua.
Cán bộ Ban Quản lý Di tích giới thiệu lịch sử của mảnh đất Điện Biên và công trình Trung tâm Văn hoá Cựu chiến binh trên di tích đồi E2.
Các em học sinh hào hứng với phần thi đẩy xe đạp thồ.
Thực hiện tác phong quân đội với phần thi xếp nội vụ.
Thích thú với trải nghiệm làm cơm nắm muối vừng.
Ban Tổ chức trao quà, giấy chứng nhận tham gia Chương trình trải nghiệm “Chúng em làm chiến sĩ Điện Biên” cho các em học sinh.

 

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top