Huyện Tuần Giáo kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

12:33 - Thứ Ba, 15/11/2022 Lượt xem: 4404 In bài viết

ĐBP - Sáng ngày 15/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Tuần Giáo tổ chức trọng thể kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).

Đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng ngành GD&ĐT huyện Tuần Giáo.

Các đại biểu cùng ôn lại truyền thống 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, quá trình xây dựng và phát triển ngành GD&ĐT huyện Tuần Giáo. Trải qua những thăng trầm, ngành GD&ĐT huyện Tuần Giáo đã vượt qua nhiều khó khăn, thiếu thốn để lập những thành tích được các cấp ghi nhận, biểu dương. Đến nay, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục cơ bản đảm bảo đủ về số lượng, nâng dần về chất lượng, từng bước khắc phục được sự bất hợp lý về cơ cấu, đáp ứng yêu cầu phát triển. Tỷ lệ trình độ đào tạo chuẩn và trên chuẩn của cán bộ, giáo viên đạt trên 87%, đảng viên toàn ngành trên 44%.

Công tác phổ cập giáo dục được duy trì vững chắc và đạt những thành quả mới, Tuần Giáo là một trong những huyện đầu tiên của tỉnh hoàn thành phổ cập mầm non cho trẻ em 5 tuổi; 19/19 xã, thị trấn đạt phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 3; 19/19 xã đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2; 17/19 xã, thị trấn đạt phổ cập giáo dục THCS mức độ 3. Cơ sở vật chất, thiết bị trường học ngày càng đáp ứng tốt hơn yêu cầu dạy và học, tỷ lệ kiên cố hoá trường lớp trên 80%; công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia được các cấp quan tâm chỉ đạo, ưu tiên bố trí nguồn vốn gắn với các chương trình mục tiêu quốc gia. Đến nay, toàn huyện có 53/62 trường đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ 85,48%.

Lãnh đạo huyện Tuần Giáo tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích thi đua chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phòng GD&ĐT huyện Tuần Giáo xác định: Để phát triển nền giáo dục trong tình hình mới, đặc biệt triển khai có hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, Chương trình chuyển đổi số trong ngành giáo dục, cán bộ, giáo viên và học sinh toàn huyện phấn đấu hơn nữa để duy trì, kế tục và phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục khẳng định vị thế của ngành, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ và nhân dân huyện Tuần Giáo giao phó.

Nhân dịp này, 1 cá nhân ngành GD&ĐT huyện được UBND tỉnh tặng Bằng khen, 4 cá nhân, tập thể được Sở GD&ĐT tặng giấy khen, 10 tập thể, 40 cá nhân được UBND huyện khen thưởng vì có thành tích thi đua chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận

Tin khác

Back To Top