Công an Tủa Chùa

Tăng cường tuyên truyền phòng ngừa tội phạm

06:39 - Chủ Nhật, 21/08/2022 Lượt xem: 8005 In bài viết

ĐBP - Xác định tuyên truyền đóng vai trò quan trọng nâng cao nhận thức pháp luật, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự, thời gian qua Công an huyện Tủa Chùa luôn quan tâm, phối hợp, triển khai các hoạt động tuyên truyền linh hoạt, sáng tạo. Qua đó đã mang lại hiệu quả thiết thực trong giữ gìn an ninh trật tự từ cơ sở, hạn chế các vụ việc vi phạm pháp luật xảy ra trên địa bàn.

Công an huyện Tủa Chùa phối hợp với các lực lượng chức năng ra quân tuyên truyền pháp luật đến người dân trên địa bàn huyện.

Bên cạnh việc triển khai các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Tủa Chùa đã tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân. Trong đó, tập trung tổ chức các hội nghị công an lắng nghe ý kiến nhân dân; tuyên truyền thông qua các hội nghị, họp thôn, bản, phát tờ rơi… Nội dung tuyên truyền chú trọng phổ biến các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; tác hại của tệ nạn xã hội; không tham gia tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Qua công tác tuyên truyền không chỉ giúp người dân hiểu biết hơn về các quy định pháp luật để chấp hành tốt, mà lực lượng công an có được nhiều tin báo giá trị về tội phạm, giúp ngăn ngừa hành vi phạm tội khi mới manh nha. Công an huyện cũng thường xuyên phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể tăng cường tuyên truyền lưu động, phổ biến giáo dục pháp luật trên các lĩnh vực. Điển hình là phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện và Viện Kiểm sát nhân dân huyện ra mắt mô hình “Nâng cao nhận thức về phòng, chống mua bán người”, với mục đích giúp chị em hội viên phụ nữ và người dân nâng cao nhận thức, cảnh giác phòng ngừa và tích cực tố giác tội phạm.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Công an huyện Tủa Chùa đã phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về công tác phòng, chống tội phạm mua bán người, ma túy, phòng cháy, cứu nạn, cứu hộ, quản lý cư trú được 68 buổi, với 19.372 lượt người tham gia. Đồng thời tổ chức 7 hội nghị lắng nghe ý kiến nhân dân với 153 lượt người tham tại địa bàn xã, thị trấn. Tổ chức tuyên truyền 157 buổi với gần 11.000 lượt người tham gia nghe và ký cam kết không sản xuất, mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Đã vận động nhân dân giao nộp 49 khẩu súng tự chế, góp phần làm hạn chế những yếu tố gây phức tạp về an ninh trật tự.

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền đã góp phần đảm bảo tình hình trật tự xã hội trên địa bàn huyện Tủa Chùa trong thời gian qua. Công tác phòng ngừa, tấn công, trấn áp tội phạm được thực hiện quyết liệt, hiệu quả. Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn huyện xảy ra 42 vụ tội phạm và vi phạm pháp luật. Trong đó có 6 vụ vi phạm pháp luật về trật tự xã hội; 16 vụ ma túy; 17 vụ vận chuyển lâm sản trái phép. Đặc biệt, qua tiếp nhận nguồn tin tố giác của nhân dân, Công an huyện đã điều tra và xử lý 11/11 tin báo, tố giác về tội phạm và kiến nghị khởi tố đạt tỷ lệ 100%; đã giải quyết 8/11 tin (đạt tỉ lệ 72,7%), đang tiếp tục giải quyết 3 tin.

Trong thời gian tới, để nêu cao tinh thần cảnh giác, vận động người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự, đấu tranh phòng, chống tội phạm, Công an huyện Tủa Chùa sẽ tiếp tục tham mưu, xây dựng kế hoạch; tổ chức tuyên truyền đến tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Nội dung, hình thức tuyên truyền trực quan, sinh động, gắn với xây dựng các mô hình bảo vệ an ninh Tổ quốc. Cùng với công tác tuyên truyền, Công an huyện ra quân tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, điều tra, trấn áp các loại tội phạm.

Bài, ảnh: Văn Tâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top